Thứ 6, 19/04/2024, 10:32[GMT+7]

Sẵn sàng cho lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX

Thứ 4, 23/11/2022 | 15:47:48
5,640 lượt xem
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Thái Bình lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra vào tối ngày 25/11 tại Nhà thi đấu đa năng (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được sẵn sàng, thể hiện sự quan tâm của tỉnh Thái Bình và các ngành chức năng đối với công tác phát triển TDTT, thiết thực thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Các đoàn tập luyện tại buổi tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX.

Những ngày này, trên khắp các trục đường chính của thành phố Thái Bình cũng như các huyện đã rực rỡ cờ hoa, băng rôn tuyên truyền về lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh đã hoàn tất, các phần việc đều đã được từng tiểu ban chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương, của tỉnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Thông qua việc tổ chức đại hội giúp tỉnh lựa chọn được những vận động viên tiêu biểu tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 và đây cũng là “bệ phóng” cho phong trào TDTT trong tỉnh ngày càng phát triển nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, theo hướng chuyên nghiệp, đủ khả năng hội nhập với trình độ thể thao khu vực và quốc tế.         

Là địa điểm diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, hiện nay Nhà thi đấu đa năng (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) đã hoàn thiện việc tu sửa. Nhà thi đấu có sức chứa gần 5000 chỗ ngồi, hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho nhu cầu thi đấu các môn thể thao. Những ngày qua, công tác trang trí khánh tiết, việc tập luyện của các đoàn tham gia lễ diễu binh, diễu hành đã diễn ra tại đây. Ngay sau lễ khai mạc với các màn diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng, đồng diễn dân vũ, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ là trận chung kết của giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco. Đây là một trong những điểm nhấn ấn tượng tại lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX.

Tổng duyệt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại lễ khai mạc.

Thiết thực chuẩn bị cho trận chung kết giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco, từ chiều ngày 22/11, lần lượt các trận đấu đã diễn ra, thu hút sự quan tâm, tham gia cổ vũ của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin thêm: Giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng đã có từ năm 1988, thời gian gần đây do nhiều lý do nên giải phải tạm hoãn. Đến năm 2022, được sự ủng hộ của người hâm mộ cũng như nhà tài trợ, giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tranh Cúp Geleximco chính thức diễn ra, là giải nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh. Giải đấu năm nay quy tụ 4 đội mạnh toàn quốc là: VTV Bình Điền Long An, Than Quảng Ninh, Vietinbank và Geleximco Thái Bình. Đây là những đội giữ nhiều thứ hạng cao tại giải vô địch bóng chuyền nữ toàn quốc. Tin rằng, giải đấu sẽ thành công, đóng góp nhiều cho thể thao Thái Bình và là nơi phục vụ nhu cầu giải trí, văn hóa của những người yêu thể thao nói riêng, người dân Thái Bình nói chung.

Là người yêu thích thể thao, có niềm tự hào sâu sắc về truyền thống của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình, ông Phạm Xuân Quỳnh, xã Minh Quang (Vũ Thư) - khán giả của các trận đấu tại giải Bông lúa vàng hào hứng cho biết: chất lượng các vận động viên, các trận đấu rất tốt, cho chúng tôi bữa tiệc thể thao rất vui. Tôi hy vọng sang các năm tới, giải có thể phát triển hơn nữa, thu hút nhiều khán giả và bản thân chúng tôi được xem liên tục những giải bóng chuyền Bông lúa vàng như thế này. Chúng tôi rất háo hức chờ trận chung kết của giải, dù đội bóng nào góp mặt thì đó cũng sẽ là trận đấu rất hay, rất đáng để mong chờ.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX sẽ được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử, trang fanpage của Báo Thái Bình và kênh sóng của Đài PT-TH Thái Bình. Mong rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chương trình lễ khai mạc sẽ là dấu ấn đáng nhớ của thể thao Thái Bình trong năm 2022, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào TDTT quần chúng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Tú Anh

  • Từ khóa