Thứ 2, 22/07/2024, 15:54[GMT+7]

UBND tỉnh Làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản

Thứ 5, 27/02/2014 | 21:01:45
1,081 lượt xem
Chiều ngày 27/2, UBND tỉnh đã làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ở Thái Bình do ông Atsusuke Kawada làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Ðoàn có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản và 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ở Thái Bình.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Thái Bình là Công ty TNHH Yazaki, Công ty TNHH Johoku, Công ty TNHH May Lan Lan đã báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua và những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị để tỉnh có biện pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

 

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của Thái Bình, nhất là hệ thống giao thông, hệ thống điện đã tạo thuận lợi cho các công ty của Nhật Bản. Tuy nhiên còn nhiều hạn chế ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường đầu tư của tỉnh như nguồn lao động, cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính...

 

Ðể thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình, Tổ chức Xúc tiến Thương mại và các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn tỉnh quan tâm hơn nữa tới cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống nhà hàng, khách sạn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người nước ngoài nói chung và người Nhật Bản nói riêng, giảm bớt thủ tục hành chính, có chính sách xây dựng nhà ở cho công nhân. Tổ chức Xúc tiến Thương mại và các doanh nghiệp Nhật Bản hứa sẽ giới thiệu các doanh nghiệp khác của Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp Nhật Bản, yêu cầu các sở, ngành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu khái quát về cơ sở hạ tầng, mạng lưới các khu công nghiệp, các dự án lớn, nguồn lao động của tỉnh, quy hoạch nhà ở cho công nhân.

 

Thông qua Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp khác của Nhật Bản sẽ tiếp cận và đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.

Thu Thủy

  • Từ khóa