Thứ 6, 29/03/2024, 17:47[GMT+7]

Thủ tướng thăm Quân chủng Phòng không - Không quân

Thứ 5, 30/04/2020 | 08:41:11
739 lượt xem
Chiều 29/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng duyệt đội danh dự Quân chủng Phòng không - Không quân. Ảnh: VOV

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân. Sự ra đời và quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng phòng không - không quân đã đóng góp to lớn vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đến thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân vào dịp kỷ niệm trọng đại của dân tộc, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thủ tướng nhấn mạnh Chiến thắng ngày 30/4/1975 là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc do Đảng ta và Bác Hồ lãnh đạo, đánh dấu một mốc son chói lọi, trang sử hào hùng trong lịch sử chống ngoại xâm, dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam qua hàng nghìn năm lịch sử.

Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ôn lại và tự hào về những trang sử vẻ vang, những truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của dân tộc Việt Nam anh hùng, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa, giá trị lịch sử của thắng lợi vĩ đại này, về công lao của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nhân dân anh hùng và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào.

Thủ tướng nhấn mạnh lực lượng không quân đã có đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bằng chiến công bắn rơi hàng nghìn máy bay Mỹ, đặc biệt là chiến thắng trong trận quyết chiến chiến lược trên bầu trời Hà Nội tháng 12/1972, đã góp phần quan trọng khiến Mỹ phải ký Hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh phá hoại miền Bắc, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, cùng với 5 mũi tiến công của quân và dân ta tiến vào giải phóng Sài Gòn, lực lượng không quân đã làm nên mũi tiến công thứ 6 với phi đội 5 chiếc máy bay A37 thu được của địch bất ngờ tập kích sân bay Tân Sơn Nhất làm tê liệt mọi hoạt động của địch. Chiến công xuất sắc này đã góp phần quan trong cùng quân và dân ta làm nên ngày đại thắng 30/4/1975 lịch sử.

Tự hào với truyền thống vẻ vang song Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cán bộ, chiến sĩ từng đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân phải luôn chủ động trong mọi tình huống, kiên quyết không để bị động, bất ngờ, nhất là trước khả năng địch tấn công từ trên không, trên biển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm, từ xa, đồng thời tạo thế trận phòng không nhân dân vững mạnh, rộng khắp, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương và đánh giá cao các lực lượng trong toàn quân, trong đó có bộ đội phòng không, không quân đã tích cực cùng cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch COVID-19 trong suốt 3 tháng qua, góp phần không nhỏ vào kết quả đến thời điểm này Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quận ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, toàn thể cán bộ, tướng lĩnh, sĩ quan và chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành vẻ vang các nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày