Thứ 6, 29/03/2024, 02:12[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tại Vĩnh Long

Thứ 6, 01/01/2021 | 05:56:34
1,037 lượt xem
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các cá nhân, đơn vị tỉnh Vĩnh Long ra sức thi đua, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TTXVN)

Ngày 31/12, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; công bố Quyết định công nhận thành phố Vĩnh Long là đô thị loại II và thị xã Bình Minh là đô thị loại III; tổng kết, trao giải Văn học nghệ thuật "Văn Xương Các" tỉnh Vĩnh Long năm 2020 và cuộc thi sáng tác ca khúc "Vĩnh Long - Tình đất, tình người".

Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long và cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh (nguyên Trưởng ban Dân vận, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long; hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long); trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Vĩnh Long là đô thị loại II. Đồng thời, đại diện Bộ Xây dựng trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Bình Minh là đô thị loại III.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh (Ảnh: TTXVN) 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long là đơn vị dẫn đầu trong khu vực và đứng hàng thứ ba cả nước về việc thực hiện thành công cơ chế tự chủ tài chính trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình; đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong việc đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để phát triển nhanh và bền vững; chúc đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh luôn mạnh khỏe, tiếp tục hiến kế, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long nói riêng, cả nước nói chung.

Vui mừng khi thành phố Vĩnh Long được công nhận là đô thị loại II và thị xã Bình Minh là đô thị loại III, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền của thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh cần tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị đã đạt được, nhất là các chỉ tiêu đạt ở mức chuẩn những còn thấp.

Bên cạnh đó, sự phát triển của 2 đô thị phải đặt trong sự phát triển chung của tỉnh Vĩnh Long, phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề tiến bộ xã hội và bảo vệ môi trường. Hai đô thị tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng tập trung vào các ngành, các lĩnh vực, các sản phẩm có sức cạnh tranh và phù hợp với điều kiện của địa phương; xác định nguồn lực, lựa chọn các công trình, dự án có ý nghĩa động lực để triển khai đầu tư có hiệu quả; có giải pháp chủ động quỹ đất để phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và các dự án hạ tầng quan trọng.

Ngoài ra, hai đô thị tích cực thu hút đầu tư và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, trong đó ưu tiên các công trình hạ tầng công cộng nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân như phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp. Thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh cần xây dựng cơ chế phù hợp với điều kiện của địa phương, nhất là nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển kinh tế, phát triển đô thị; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và có kế hoạch, không để xảy ra tình trạng đầu tư tự phát, đầu tư theo phong trào dẫn đến lãng phí, thất thoát các nguồn lực xã hội và phát triển thiếu bền vững.

Song song với phát triển, nâng cấp đô thị, thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh phải chú trọng nâng cao hiệu quả, giữ vững an ninh, trật tự, hướng tới các dịch vụ đô thị thông minh và phát triển các dịch vụ văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long tập trung triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tận dụng tốt thời cơ, huy động mọi nguồn lực để khôi phục và phát triển mạnh mẽ kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững an ninh quốc phòng, hệ thống chính trị vững mạnh, trong sạch và xây dựng tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu trở thành tỉnh khá của cả nước.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày