Thứ 6, 29/03/2024, 12:02[GMT+7]

Đồng chí Trần Thanh Mẫn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Tiền Giang

Thứ 5, 15/04/2021 | 08:02:12
1,064 lượt xem
Ngày 14-4, đoàn công tác do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về kế hoạch giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Sau khi nghe tỉnh Tiền Giang báo cáo về tình hình công tác bầu cử và các ý kiến của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng, đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, của tỉnh Tiền Giang là đúng kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử và đúng Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh đến các ngành hữu quan đều nắm rất chắc, rất sát về vấn đề bầu cử; trong đó, dự báo tình huống có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị cũng như ngày bầu cử. Nhiều cách làm mới, sáng tạo, chủ động cho công tác bầu cử đã được tỉnh Tiền Giang thực hiện.

Qua việc trao đổi giữa tỉnh và đoàn công tác, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị, Ủy ban Bầu cử của tỉnh tiếp thu để triển khai sớm. Những vấn đề liên quan Ủy ban Bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đoàn công tác sẽ có phản hồi sớm.

Đồng thời, đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện đầy đủ theo tinh thần Chỉ thị 46 ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị; các nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm bảo đảm đúng luật, an toàn, tiết kiệm, chất lượng và thật sự là ngày hội của toàn dân. Trong đó, bảo đảm chất lượng đại biểu trúng cử vào Quốc hội, HĐND các cấp; bầu những người có đức, có tài và xứng đáng là đại biểu cho nhân dân; cương quyết không để lọt những người không đạt tiêu chuẩn vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Mặt khác, đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, tỉnh Tiền Giang chủ động hơn nữa trong giải quyết các vấn đề phát sinh từ nay đến ngày bầu cử. Trong đó, đề cao cảnh giác, đưa ra những tình huống để kịp thời xử lý.

Vì vậy, cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chặt chẽ, xây dựng phương án, bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội… Thực hiện tốt các vấn đề khiếu nại liên quan bầu cử, phải chủ động giải quyết ngay từ bây giờ. Ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử.

Cơ quan y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên theo dõi tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng phương án, kịch bản khi có tình huống xấu về dịch bệnh xảy ra.

Theo: nhandan.com.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày