Thứ 6, 19/04/2024, 06:25[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước thăm và làm việc tại tỉnh An Giang

Thứ 7, 17/04/2021 | 06:38:55
1,062 lượt xem
Ngày 16-4, Đoàn công tác Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng đã đến An Giang gặp gỡ các cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tri ân sâu sắc đối với Bác Tôn và các thế hệ cha anh đã đổ xương máu để xây dựng quê hương, Đảng bộ An Giang thêm giàu đẹp vững mạnh. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh An Giang trong thời gian qua. Với sự đồng lòng quyết tâm của Đảng bộ tỉnh, của nhân dân đã làm kinh tế An Giang khởi sắc và tạo một số tiền đề cho sự phát triển tiếp theo. Đó là tăng trưởng kinh tế, từ các chỉ tiêu, các chỉ số và năng lực cạnh tranh được thể hiện trên các phương tiện đánh giá khách quan của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, mà gần đây nhất là các dự án thu hút các nhà đầu tư lớn..

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhận định,  hình ảnh phát triển kinh tế An Giang đã sắc nét hơn, thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng lên, không chỉ về kinh tế mà về hạ tầng, giao thông, đô thị đều có khởi sắc. Công tác an sinh xã hội trở thành nét đẹp của An Giang trong việc chung tay đồng lòng giúp đỡ các hộ dân gặp thiên tai sạt lở.

Bên cạnh đó, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy được truyền thống đoàn kết của nhiều thế hệ. Đặc biệt nhiệm kỳ này đồng lòng hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đồng lòng phát triển kinh tế, kêu gọi xúc tiến đầu tư, thực hiện an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Xây dựng quê hương An Giang phát triển, văn minh -0 

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Bên cạnh đó, An Giang vẫn còn các hạn chế như chưa khắc phục các điểm nghẽn kinh tế, chưa tạo được đột phá lớn như các tỉnh khác. Dù có nhiều tiến bộ nhưng mặt bằng phát triển kinh tế An Giang so khu vực chỉ ở mức trung bình và mức thấp hơn trung bình cả nước. Do đó, An Giang phải nỗ lực phấn đấu cao gấp bội để có thể đi cùng cả nước và vượt lên.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đưa ra ba mục tiêu Đảng bộ An Giang phải phấn đấu. Cụ thể, phải phát triển kinh tế thì chất lượng cuộc sống người dân cũng được nâng lên. Đời sống văn hóa tinh thần và sự bình an của người dân cần được chú trọng. An Giang do đặc thù nên chưa tăng trưởng cao phát triển nhanh như các tỉnh thành có lợi thế khác nhưng có thể đặt ra mục tiêu cho Đảng bộ tỉnh là hạnh phúc của nhân dân. Thứ ba, Đảng bộ tỉnh trong sạch hơn, vững mạnh hơn, phát huy các truyền thống tốt đẹp, niềm tự hào, để đủ sức lãnh đạo nhân dân trong giai đoạn mới.

Trước đó, ngày 15-4, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dẫn đầu đến dâng hương tưởng niệm Bác Tôn tại  Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, An Giang; thăm hỏi và tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách ở xã Mỹ Hòa Hưng; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Bài, 91 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc.

Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên, gửi lời chúc tốt đẹp tới Mẹ cùng người thân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Mẹ đã cùng người thân cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước phát triển.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày