Thứ 3, 16/04/2024, 21:34[GMT+7]

Hà Nội thử nghiệm xe bus sàn thấp

Thứ 3, 07/11/2017 | 16:02:27
530 lượt xem
Xe bus loại này có sàn thấp, thiết kế có thể nâng, hạ sàn phù hợp với điều kiện hạ tầng ở Thủ đô, tạo thuận tiện cho hành khách lên xuống xe, đặc biệt là người khuyết tật.

Sàn xe thấp thuận tiện cho người khuyết tật.

Nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, đặc biệt là hỗ trợ người khuyết tật trong việc di chuyển, hôm 7/11, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã chính thức vận hành thử nghiệm xe bus mới theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều tính năng mới.

Phương tiện được thiết kế và sản xuất tại châu Âu. Các tiện ích cho khách bao gồm hệ thống cabin độc lập cho lái xe, trang bị đồng bộ 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí trên xe; hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại.

Đặc điểm chung là xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến bus nội đô. Ngoài ra, xe được trang bị động cơ tiêu chuẩn khí thải châu Âu.

Xe mới được thử nghiệm thay vào tuyến xe bus số 03 hiện tại có lộ trình Bến xe Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm và ngược lại. Tuyến xe bus này sẽ hoạt động như các xe bus khác từ 5h đến 21h hàng ngày với giá 7.000 đồng/lượt.

Theo vtv.vn