Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả sau sự cố
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều cùng ngày sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.
Như vậy, VNR đã hoàn thành việc sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt máy móc, vật tư nhân lực để khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h..
Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11,VNR đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã - Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, mọt bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, việc thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.
Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong chỉ đạo, thi công 24/24 giờ; Ngoài các đơn vị sở tại là Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Sài Gòn, Tổng công ty đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, Nghĩa Bình, Thuận Hải và Công ty cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng tham gia sửa chữa.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công.
Theo TTXVN
Tin cùng chuyên mục
- Kiến Xương: 5 người thương vong sau tai nạn giao thông 17.03.2024 | 08:56 AM
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Vũ Thư 13.03.2024 | 17:27 PM
- CSGT áp dụng công nghệ, tài xế không bị dừng xe, kiểm tra nhiều lần 22.01.2024 | 08:31 AM
- Bộ Giao thông Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2024 28.12.2023 | 16:37 PM
- Thành phố: Xử phạt trên 7 tỷ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông 26.11.2023 | 16:37 PM
- Trong tuần, ghi nhận 44 trường hợp phạt nguội 09.11.2023 | 20:50 PM
- Trong tuần, xử lý phạt nguội 32 trường hợp 20.07.2023 | 22:45 PM
- Báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cồn Vành 08.06.2023 | 18:00 PM
- Xử lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình: Cần biện pháp mạnhKỳ 1: Nghịch lý bến thiếu, bến thừa 29.05.2023 | 10:40 AM
- Xử phạt hơn 80 triệu đồng đối với xe ô tô vận tải hành khách 23.05.2023 | 21:50 PM
Xem tin theo ngày
- Quyết liệt thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi
- Chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài
- Xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hungary
- Khai mạc lễ hội Tiên La năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Đề xuất phương án cấp khí LNG cho các dự án trên địa bàn Thái Bình
- Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Hơn 3.300 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong tháng thanh niên năm 2024
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam