Khắc phục sạt trượt trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Theo đó, đoạn Km20+480 – Km20+650 bị sụt trượt là đoạn nền đường đào qua khu vực có địa chất đá bị phong hóa mạnh, đặc biệt lớp đá phong hóa hoàn toàn màu đen khi bị ảnh hưởng nước ngầm và nước mặt, trở nên bở rời rạc, giảm lực ma sát trong, gây mất ổn định mái dốc (taluy dương) dẫn đến sạt trượt.
Sau khi có hiện tượng sạt trươt mái taluy, VEC đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin chủ trương ngả mái dốc taluy để tránh sạt trượt tại các vị trí đất đá xen kẹp và bị phong hóa mạnh và đã được Bộ đã chấp thuận biện pháp xử lý ngả mái dốc taluy.
Để triển khai thực hiện thi công ngả mái dốc, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang làm việc với địa phương để thu hồi mặt bằng bổ sung tiến hành triển khai ngả mái. Ngay sau khi có mặt bằng, VEC sẽ chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương thi công để xử lý triệt để tình trạng sạt trượt taluy dương. Dự kiến công tác ngả mái taluy dương bên trái tuyến tại Km20+315 sẽ thực hiện trong tháng 12.
Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, VEC luôn túc trực máy móc thiết bị và nhân công tại vị trí này để hót dọn các đất đá bị sạt, vị trí này có 3m dự trữ làn đường cho giai đoạn hai nên đất đá bị sạt không ảnh hưởng nhiều đến lưu thông trên tuyến, mặt khác VEC cũng đã chỉ đạo nhà thầu làm hàng rào B40 để ngăn chặn đất đá rơi ra mặt đường.
Một số vị trí xói lở nền đường do ảnh hưởng mưa bão số 12, tại Km31+236 đã được khắc phục xong trong ngày 16-11. Do vị trí này thấp nhất của đường cong đứng nên thiết kế đã chấp thuận bố trí hai dốc nước tại lý trình Km31+243 và Km31+263, hiện VEC đang chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công gia cố mái dốc tại vị trí dòng chảy dẫn nước xuống chân mái taluy tránh bị xói lở.
Đối với vị trí bị hư hỏng cục bộ VEC đã chỉ đạo Nhà thầu thi công rãnh dẫn nước và Nhà thầu đang triển khai thi công tại hiện trường.
Sau các trận mưa bão vừa qua, VEC cũng đã rà soát lại toàn bộ mái taluy nền đường, sửa chữa các vị trí bị sạt và có kế hoạch bổ sung gia cố mái dốc để bảo đảm ổn định mái taluy nền đường tại các vị trí tụ thủy, nước chảy từ mặt đường xuống chân taluy, không để ảnh hưởng chất lượng công trình cũng như an toàn trong quá trình khai thác tạm tuyến cao tốc này.
Theo nhandan.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Kiến Xương: 5 người thương vong sau tai nạn giao thông 17.03.2024 | 08:56 AM
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Vũ Thư 13.03.2024 | 17:27 PM
- CSGT áp dụng công nghệ, tài xế không bị dừng xe, kiểm tra nhiều lần 22.01.2024 | 08:31 AM
- Bộ Giao thông Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2024 28.12.2023 | 16:37 PM
- Thành phố: Xử phạt trên 7 tỷ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông 26.11.2023 | 16:37 PM
- Trong tuần, ghi nhận 44 trường hợp phạt nguội 09.11.2023 | 20:50 PM
- Trong tuần, xử lý phạt nguội 32 trường hợp 20.07.2023 | 22:45 PM
- Báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi Cồn Vành 08.06.2023 | 18:00 PM
- Xử lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình: Cần biện pháp mạnhKỳ 1: Nghịch lý bến thiếu, bến thừa 29.05.2023 | 10:40 AM
- Xử phạt hơn 80 triệu đồng đối với xe ô tô vận tải hành khách 23.05.2023 | 21:50 PM
Xem tin theo ngày
- Khai mạc lễ hội Tiên La năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Đề xuất phương án cấp khí LNG cho các dự án trên địa bàn Thái Bình
- Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Hơn 3.300 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong tháng thanh niên năm 2024
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam
- Công bố quyết định về công tác cán bộ tại huyện Vũ Thư
- Cả nước chung tay xóa hơn 315.000 nhà tạm, nhà dột nát
- Thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh
- Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Phụ, nhiệm kỳ 2024 -2029