Thứ 5, 28/03/2024, 19:54[GMT+7]

Xử lý sạt lở đảm bảo an toàn đèo Hải Vân

Thứ 2, 04/12/2017 | 15:01:24
518 lượt xem
Mưa lớn kéo dài hơn một tháng qua đã làm cho tuyến đường bộ qua đèo Hải Vân xảy ra gần 10 điểm sạt lở; trong đó có điểm sạt lở hơn 100m3 đất đá.

Ảnh minh họa.

Mặc dù đơn vị quản lý đã có phương án chuẩn bị ứng phó từ trước song do thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều hệ thống giao thông trên tuyến đường đèo đã bị sạt lở hư hỏng do mưa lớn gây ra, khiến những lái xe khi lưu thông trên đường đèo không khỏi lo lắng.

Để đảm bảo giao thông được thông suốt, hiện các điểm sạt lở trên đèo Hải Vân đã được Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả là đơn vị được giao quản lý triển khai các biện pháp khắc phục, sửa chữa. Đất đá đã được dọn sạch tại các điểm ta luy âm bị sụt lún đã được gia cố tạm thời, cũng như có cảnh báo cho người đi đường. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, hiện đơn vị triển khai lực lượng túc trực để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Hiện nay, người và phương tiện khi qua đèo Hải Vân đa phần đều đi qua hầm đường bộ Hải Vân. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông trên đường đèo không hẳn là ít, khi đa phần là xe chở khách du lịch tham quan, xe chở xăng dầu và xe đặc dụng khác. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông trên đường đèo là việc hết sức quan trọng.

Theo vtv.vn