Thứ 6, 29/03/2024, 20:16[GMT+7]

Cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh: M.U, Chelsea và Leicester đều còn quyền tự quyết

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:10:01
7,432 lượt xem
Việc cả Chelsea, Leicester, Man United đều bị mất điểm khiến cuộc chiến giành tấm vé dự Champions League mùa giải tới trở nên hấp dẫn, rất kịch tính và chỉ có thể được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.

Ở trận đấu sớm vòng 37, Tottenham đã nghiền nát Leicester 3-0 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Cả ba bàn của Spurs đều được ghi ở hiệp 1, trong đó tiền đạo ngôi sao Harry Kane thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng. Với kết quả này, Leicester vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, bỏ túi 62 điểm, kém đội xếp thứ 3 Chelsea 1 điểm, trong khi bằng điểm với Man United. Thậm chí, với 3 lần phải vào lưới nhặt bóng, hiệu số bàn thắng bại của Bầy cáo lúc này cũng ngang bằng M.U (cùng +28), song Quỷ đỏ sẽ xếp dưới do ghi được ít bàn hơn đối thủ (63 vs 67) trong trường hợp 2 đội bằng điểm.

Man United và Chelsea đầu tuần qua còn đại chiến với nhau ở bán kết FA Cup, nên hai đội bóng có các trận đấu ở vòng 37 muộn hơn so với Leicester. Tuy nhiên, giống như Leicester, cả hai đội bóng trên đều không có được những kết quả thuận lợi. Các cầu thủ Man United chỉ giành được 1 điểm ở màn tiếp đón West Ham. Chelsea thậm chí tệ hơn, khi họ để thua tan nát trước tân vương Liverpool với tỷ số 3-5.

Như vậy, sau khi vòng 37 khép lại, cục diện trên BXH đã có những xáo trộn lớn. Man United từ vị trí thứ 5 leo lên thứ 3 với 63 điểm cùng hiệu số +28. Chelsea sau thất bại trước Liverpool rơi xuống thứ 4, bằng điểm với Quỷ đỏ thành Manchester nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (+13). Với Leicester, đội bóng này rơi xuống thứ 5 cùng khoảng cách 1 điểm kém 2 đội đứng trên.

Việc chỉ hơn kém nhau điểm số không quá lớn khiến vòng đấu cuối cùng đang trở nên nóng hơn bao giờ hết, nhất là khi các đội bóng phải đối đầu trực tiếp để định đoạt số phận của mình. Chelsea đang là đội nắm lợi thế hơn so với hai đối thủ còn lại, bởi họ sẽ chạm trán Wolves, trong khi Man United và Leicester đại chiến với nhau.

Có 2 kịch bản để Chelsea cán đích trong Top 4:

- Đầu tiên là họ tự quyết định số phận của mình bằng việc đánh bại Wolves hoặc ít nhất là 1 trận hòa.
- Thứ hai, nếu Chelsea thua trận, M.U phải đánh bại Leicester ở trận đấu cùng giờ. Khi đó, Chelsea sẽ cán đích ở vị trí thứ 4.

Có 2 kịch bản khiến Chelsea bị đánh bật khỏi Top 4

- Thứ nhất, Chelsea nhận thất bại trước Wolves, đồng thời M.U và Leicester chia điểm nhau. Khi đó, M.U sẽ đứng thứ 3, trong khi Leicester đứng thứ 4 với điểm số bằng Chelsea nhưng hơn ở hiệu số.

- Thứ hai, Chelsea để thua Wolves, đồng thời M.U để thua Leicester. Khi đó, Leicester đứng thứ 3, M.U đứng thứ 4 và cuối cùng là Chelsea đứng thứ 5.

Không giống như Chelsea, kịch bản để Man United giành vé dự Champions League khá đơn giản. Quỷ đỏ chỉ cần không thua Leicester là sẽ hoàn thành mục tiêu. Trong khi đó, như đã đề cập, Leicester buộc phải thắng M.U để tự quyết định số phận của mình. Trong trường hợp chỉ có được trận hòa trước M.U, "Bầy cáo" lại phải hy vọng ở trận đấu cùng giờ các cầu thủ Chelsea để thua Wolves.

Tóm lại, những kết quả nghèo nàn của cả 3 đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới ở vòng 37 vô hình trung đã khiến ngày hạ màn mùa giải trở nên rất đáng xem trong bối cảnh chức vô địch đã sớm an bài trước 7 vòng đấu. Quyền tự quyết số phận giờ phụ thuộc hoàn toàn vào chính các CLB chứ không phải ai khác.

Theo bongdaplus.vn