Thứ 4, 17/04/2024, 06:33[GMT+7]

Truyền thông thế giới phát sốt thế nào vì Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Thứ 6, 22/02/2019 | 08:10:38
17,171 lượt xem
Các hãng thông tấn, kênh truyền hình, tờ báo có thể nói đã tung lực lượng mạnh nhất để tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 diễn ra tại Singapore.

Ảnh: The Straits Times

Theo thống kê, đã có khoảng 2.500 phóng viên từ khắp nơi trên thế giới đổ về Singapore để tác nghiệp trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 diễn ra vào tháng 6/2018.

Trung tâm báo chí quốc tế được đặt tại tòa nhà Formula One Pit tại trung tâm thành phố. Nơi đây cung cấp những thiết bị hiện đại bậc nhất, đồ ăn thức uống để các phóng viên vốn đến từ nhiều quốc gia khác nhau có thể tác nghiệp 24/24.

Hãy điểm qua lực lượng hùng hậu mà một số đơn vị báo chí đã "ra quân" trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1

CNN

Kênh truyền hình Mỹ có thể nói đã tung ra những "con bài chiến lược nhất" cho sự kiện lịch sử với những cái tên rất nổi tiếng là Anderson Cooper, Christiane Amanpour và John Berman.

Các bản tin của CNN được phát liên tục 24/24 từ khách sạn Fullerton Hotel với khung cảnh đằng sau là hình ảnh biểu tượng của Singapore - Marina Bay. Bộ ba người dẫn nổi tiếng của CNN đã kết nối với một mạng lưới phóng viên hùng hậu từ chuyên trách Nhà Trắng cho tới nhóm phóng viên chuyên về an ninh.

Truyền thông thế giới phát sốt thế nào vì Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều? - Ảnh 1.

CNN đã huy động những "ngôi sao" sáng nhất của mình như Anderson Cooper cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1

CNN cũng mời tới trường quay cựu cầu thủ bóng rổ NBA NBA Rodman – người có tình bạn rất đặc biệt với Chủ tịch Kim Jong-un.

Truyền thông thế giới phát sốt thế nào vì Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều? - Ảnh 2.

CNN cũng thực hiện cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Kênh truyền hình Mỹ cũng thực hiện một cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trước ngày sự kiện lịch sử diễn ra nhằm có những thông tin rất chi tiết về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà.

Mediacorp

Là đơn vị truyền thông chủ nhà, Mediacorp vận hành cung cấp tín hiệu tại Trung tâm báo chí quốc tế. Hãng này đã thực hiện "live" (phát trực tiếp) ở đủ các không gian: trong nhà, ngoài trời, các trường quay tại Trung tâm báo chí… nhằm cung cấp cho người xem cái nhìn toàn cảnh và đầy đủ nhất về sự kiện.

Theo thống kê có khoảng 300 nhà báo bao gồm phóng viên, biên tập viên từ tất cả các nền tảng của Mediacorp như Channel NewsAsia, Chanel 8, Vasantham, Suria, các trang tin channelnewasia.com và Todayonline.com cùng các đài phát thanh (958FM và 938NOW) tham gia tác nghiệp, đưa tin về sự kiện.

Truyền thông thế giới phát sốt thế nào vì Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều? - Ảnh 3.

Mediacrop đã thực hiện "live" (phát trực tiếp) ở đủ các không gian: trong nhà, ngoài trời, các trường quay tại Trung tâm báo chí… nhằm cung cấp cho người xem cái nhìn toàn cảnh và đầy đủ nhất về sự kiện

Mediacorp cũng thực hiện chương trình đặc biệt "Path to Peace" (Đường đến hòa bình) quy tụ những nhà phân tích nổi tiếng phân tích nhiều khía cạnh của sự kiện. Ngoài ra loạt chương trình hướng tới hội nghị thượng đỉnh lịch sử mang tên "Prep and Buzz Pre-Summit" cung cấp những cái nhìn cụ thể về công tác chuẩn bị cho sự kiện như khám phá trung tâm báo chí, mạng xã hội với sự kiện hay những câu chuyện bên lề sự kiện….

Rodong Sinmun

Tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên đã gửi một nhóm phóng viên vào gồm cả ảnh và video đi cùng với Chủ tịch Kim Jong-un. Nhóm phóng viên này được cấp quyền đặc biệt, có thể ghi lại những hình ảnh độc quyền về đoàn xe, khách sạn của Chủ tịch Kim.

Trên trang bìa của báo sau sự kiện là 14 tấm ảnh, chiếm hơn nửa trang nhất, ghi lại những hoạt động rất cụ thể của Chủ tịch Kim Jong-un tại Singapore.

ABC

Kênh truyền hình Mỹ cũng gửi một lực lượng phóng viên hùng hậu tới sự kiện, trong đó nổi bật là kíp Good Morning America với người dẫn, kiêm nhà bình luận chính trị, cựu cố vấn của Đảng Dân chủ George Stephanopoulos đứng đầu.

Truyền thông thế giới phát sốt thế nào vì Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều? - Ảnh 4.

George Stephanopoulos đã giành được quyền phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Donald Trump sau khi Tổng thống ký Tuyên bố chung với Chủ tịch Kim Jong-un.

Ngày 16/2, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã mở website đăng ký cho phóng viên nước ngoài đăng ký tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại địa chỉ: https://dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn.

Các phóng viên sẽ nhận được email nếu đơn đăng ký đã được gửi thành công. Bộ Ngoại giao Việt Nam lưu ý rằng, các phóng viên sẽ không được phép tham dự đưa tin tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội cho đến khi nhận được email phê duyệt.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày