Thứ 6, 29/03/2024, 21:47[GMT+7]

Công dân Việt Nam được trao giải thưởng danh giá của thành phố Saint Petersburg

Chủ nhật, 21/02/2021 | 07:46:46
5,553 lượt xem
Lần đầu tiên, trong cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Saint Petersburg có một cá nhân xuất sắc nhận được giải thưởng Sư tử vàng danh giá của Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg.

Lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg trao giải thưởng "Sư tử vàng" cho ông ông Dương Chí Kiên.

Ngày 18/2 vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật và Âm nhạc thành phố Saint Petersburg LB Nga, Ủy ban Đối ngoại thành phố đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Sư tử vàng” lần IV trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và liên vùng.

Giải thưởng “Sử tử vàng” của Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg được trao cho những người đã có đóng góp đáng kể trong việc phát triển hợp tác của Saint Petersburg với các đối tác nước ngoài và các khu vực lân cận của LB Nga. Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân trong các lĩnh vực như phát triển và phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Nga ở nước ngoài, bảo tồn ký ức lịch sử, thực hiện các dự án đầu tư, quảng bá tiềm năng xuất khẩu...

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg Evgheny Grigoriev nhấn mạnh: “Giải thưởng này ghi nhận đóng góp cho phát triển và củng cố mối quan hệ quốc tế và liên vùng, giúp tăng cường đối thoại giữa chính quyền và người dân thành phố. Những người được nhận giải thưởng là những đối tác tốt nhất mà thành phố luôn tự hào và sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chung”.

Với những đóng góp trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Saint Petersburg và các thành phố của Việt Nam, đặc biệt thúc đẩy hình thành nhiều dự án hợp tác mới về kinh tế, văn hóa, du lịch giữa hai đất nước Việt Nam và LB Nga, ông Dương Chí Kiên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Golden Age – một trong những doanh nghiệp của người Việt thành công tại Saint Petersburg, đã vinh dự được Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg trao Giải thưởng "Sư tử vàng” năm 2020 “Vì đã có đóng góp hiệu quả vào sự phát triển quan hệ đối ngoại của thành phố với các đối tác nước ngoài và khu vực, thu hút đầu tư nước ngoài, hỗ trợ xây dựng quan hệ đối tác cùng có lợi với các đối tác nước ngoài của thành phố ở Châu Á”.

Trả lời phỏng vấn sau khi nhận giải thưởng, ông Dương Chí Kiên cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những giá trị thực sự cho xã hội, lấy sự phát triển của cộng đồng là yếu tố then chốt trong mọi hoạt động của Tập đoàn, qua đó góp phần nâng cao sự hiểu biết và gắn kết của người dân hai đất nước Việt Nam – LB Nga”.

Giải thưởng Sư tử vàng là sự ghi nhận đóng góp của Tập đoàn Golden Age trong hoạt động đối ngoại của Thành phố Saint Petersburg, song cũng cho thấy sự thành công và hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga. Giải thưởng là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiều dự án có ý nghĩa hơn nữa góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước nói chung và hợp tác giữa các thành phố hai nước nói riêng./.

Theo vov.vn