Thứ 6, 19/04/2024, 16:18[GMT+7]

Cộng đồng người Việt tại Texas đùm bọc, cùng nhau vượt qua hậu quả bão tuyết lịch sử

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:33:07
6,068 lượt xem
Cộng đồng người Việt tại bang Texas, Mỹ đã có các hoạt động hỗ trợ, góp công sức và thời gian để giúp nhau vượt qua những ngày khó khăn này.

Cộng đồng người Việt tại bang Texas đã hỗ trợ nhau khắc phục hậu quả thiên tai.

Gần một tuần sau khi bão tuyết quét qua, cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại bang Texas đã dần trở lại bình thường. Điện, nước đã có trở lại, các hàng quán, công ty cũng dần mở cửa. Tuy nhiên, tại nhiều hộ gia đình người Việt, hệ thống đường ống nước đã bị hư hại, khiến họ không có nước sử dụng.

Do ảnh hưởng của cơn bão tuyết, trần trong phòng vệ sinh của gia đình anh Phương Nguyễn (người Việt Nam tại thành phố Sugarland, bang Texas) bị sập, đường ống nước bị hỏng. Do nhà có trẻ nhỏ nên việc thiếu nước gây khá nhiều bất tiện trong cuộc sống. Chỉ trong vài ngày, anh Phương đã nhận được sự hỗ trợ để khắc phục đường ống nước.

Có sẵn kinh nghiệm trong ngành xây dựng, khi nhìn thấy những khó khăn của cộng đồng người Việt sau khi cơn bão tuyết hoành hành, anh Đạt Lê (sống ở thành phố Dallas, bang Texas) cùng một số người bạn của mình đã đăng thông báo hỗ trợ sửa nhà, sửa đường ống nước trên Facebook cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng của anh nhận được sự chia sẻ rộng rãi.

Trong những ngày sau bão, đường sá vẫn ngập trong băng tuyết, do đó việc đi lại rất khó khăn. Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng trở nên khan hiếm do nhu cầu sửa chữa tăng cao sau bão. Tuy nhiên, nhóm của anh Đạt vẫn cố gắng tìm cách. Sau 4 ngày, họ đã giúp sửa chữa được cho hơn 25 hộ gia đình người Việt.

Trong những thời khắc khó khăn, tinh thần đùm bọc của người Việt Nam lại càng được phát huy. Và còn nhiều hoạt động hỗ trợ khác đang được cộng đồng người Việt tại bang Texas thực hiện để cùng nhau vượt qua hậu quả của thiên tai.

Theo vtv.vn