Thứ 6, 26/07/2024, 17:09[GMT+7]

Bệnh sởi ở người lớn diễn biến bất thường

Thứ 7, 22/06/2019 | 10:09:15
1,285 lượt xem
Đã là giữa hè mà vẫn có nhiều trường hợp bị sởi phải nhập viện. Nếu so với vài năm trở lại đây, năm nay, số ca mắc ít hơn nhưng số người lớn bị sởi lại cao hơn rõ rệt.

Người lớn bị sốt do nhiễm sởi nên ở nhà nghỉ ngơi và cách ly với người thân. Ảnh minh họa.

Hiện nay, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho hàng chục ca người lớn mắc sởi biến chứng. Có thời điểm, bệnh viện tiếp nhận tới hơn 10 ca sởi người lớn mỗi ngày, trong đó có nhiều trường hợp là phụ nữ có thai, người suy giảm miễn dịch. Riêng tháng 5, khoảng 70 trường hợp người lớn mắc sởi phải điều trị tại trung tâm, phổ biến ở độ tuổi 25 đến 35. Hầu hết bệnh nhân đều chưa tiêm hoặc không nhớ đã tiêm chưa.

Các chuyên gia cho biết, sởi bùng phát ở người lớn có thể là nguồn lây dễ dàng cho mọi người và trẻ em, ảnh hưởng đến miễn dịch cộng đồng. Biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất vẫn là tiêm vaccine. Vì vậy, với người lớn, nếu chưa từng mắc sởi hay chưa tiêm phòng có thể bổ sung mũi tiêm này càng sớm càng tốt.

Có thể nói, bệnh sởi là căn bệnh có tính lây nhiễm nhanh và khả năng cao trở thành dịch bệnh. Khi bị mắc bệnh, nếu không được điều trị đúng cách, bệnh nhân sẽ rất dễ bị biến chứng nguy hiểm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày