Thứ 6, 08/08/2025, 08:17[GMT+7]

4 bệnh viện đầu tiên ký cam kết sẽ làm hài lòng người bệnh

Thứ 4, 15/07/2015 | 15:42:19
557 lượt xem
Ngày 14/7, tại Hà Nội, 4 bệnh viện lớn phía Bắc đã ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các cơ sở y tế khu vực phía Bắc.

Ảnh minh họa

Theo đó, 4 bệnh viện lớn trong cả nước gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K chính thức ký cam kết sẽ làm hài lòng người bệnh từ ngày 14/7. Đây đều là những bệnh viện tuyến cuối, thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp, liên quan đến sự tồn tại, phát triển của các cơ sở y tế. Do đó, yêu cầu các bệnh viện tổ chức thực hiện nghiêm túc; tuyên truyền, vận động cán bộ y tế tự nguyện tham gia; tránh tình trạng ký cam kết không hiệu quả. Hiện nay vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn. Nhiều cán bộ có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có nhân viên y tế có hành vi tiêu cực. “Đó là “nhưng con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ hơn 400 nghìn cán bộ đang giành giật sự sống cho người bệnh, chăm sóc cho sức khỏe nhân dân”, bà Nguyễn Kim Tiến nói. Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến, đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ chuẩn mực của cán bộ y tế là trách nhiệm của mỗi người cán bộ y tế. Bên cạnh đó, cán bộ y tế phải giải thích để người bệnh thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế.

Hiện nay, Bộ Y tế đang xây dựng và sẽ ban hành trong thời gian gần đây các văn bản chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả cao nhất “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cụ thể là Thông tư quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức Phòng Công tác xã hội trong bệnh viện. Thông tư quy định về trang phục y tế. Thông tư quy định về hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế. Tất cả các hoạt động này được thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên từ tháng 8-2015.

Tại hội nghị, Bộ Y tế cũng kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế khắc phục mọi khó khăn, triển khai đầy đủ các nội dung, quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. Bộ Y tế mong muốn các cơ quan báo chí tích cực phối hợp cùng ngành Y tế truyền thông, cung cấp các thông tin về triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” để mỗi người dân và toàn xã hội hiểu đầy đủ và ủng hộ chủ trương của ngành Y tế, chủ động tham gia, giám sát các hoạt động của ngành Y tế qua hệ thống “đường dây nóng”, hòm thư góp ý để phản ánh, đóng góp những ý kiến xây dựng cho ngành Y tế, vì mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa