Thứ 2, 20/05/2024, 15:03[GMT+7]

Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 6, 02/03/2018 | 16:34:42
2,891 lượt xem
Chiều ngày 2/3, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức chủ trì hội nghị. Các thành viên Ban Tổ chức dự hội nghị.

Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2018, Thái Bình đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908-2/2/2018) bảo đảm trang trọng, an toàn tuyệt đối. Toàn tỉnh đã tổ chức đợt tuyên truyền, giáo dục sâu rộng bằng nhiều hình thức về thân thế sự nghiệp cách mạng vẻ vang, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với cách mạng Việt Nam, phong trào công nhân và quê hương Thái Bình. Tỉnh ủy đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức thành công Hội thảo “Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thái Bình”. Huyện Thái Thụy đã tổ chức lễ khánh thành nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương đã về dự lễ dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức đánh giá: Thái Bình tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra, đúng với sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xứng tầm với thân thế, sự nghiệp, những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với phong trào cách mạng Việt Nam, phong trào công nhân và quê hương Thái Bình. Việc tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm mang ý nghĩa hết sức to lớn về mặt chính trị, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, những bậc tiền bối của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đặc biệt, thông qua hoạt động tuyên truyền, qua tổ chức hội thảo đã làm sáng rõ hơn về thân thế sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng gian khổ, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với phong trào cách mạng Việt Nam, quê hương Thái Bình. Các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh gắn với các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Mậu Tuất 2018 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, có ý nghĩa thiết thực trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng biểu dương các thành viên Ban Tổ chức đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần quan trọng tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về thân thế sự nghiệp, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các bậc tiền bối của Đảng đối với phong trào cách mạng Việt Nam. Gắn tuyên truyền về thân thế sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoàn thiện và lưu trữ các tài liệu hội thảo, các tư liệu trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm để phục vụ công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập và làm theo tấm gương kiên trung của nhà cách mạng tiền bối Nguyễn Đức Cảnh. Huyện Thái Thụy huy động các nguồn lực hoàn thiện xây dựng các hạng mục công trình trong Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh cho xứng tầm với công lao, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Mạnh Cường