Thứ 2, 20/05/2024, 15:59[GMT+7]

Lễ hội chùa Keo mùa Thu được tổ chức thành công, an toàn

Thứ 5, 03/12/2020 | 17:17:21
3,990 lượt xem
Chiều ngày 3/12, huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá công tác tổ chức lễ hội chùa Keo mùa Thu năm 2020.

Huyện Vũ Thư tổng kết công tác tổ chức lễ hội chùa Keo mùa Thu năm 2020.

Năm nay, do chú trọng phòng, chống dịch Covid-19, lễ hội chùa Keo mùa Thu được tổ chức giảm thiểu quy mô, chỉ có phần lễ với các nghi thức truyền thống, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian. 

Lượng khách tham dự lễ hội năm nay giảm nhẹ so với mọi năm nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra cháy nổ, không có tình trạng cờ bạc, ăn xin; tình trạng trộm cắp, đổi tiền lẻ, xem bói giảm rõ rệt so với các năm trước. Ban tổ chức lễ hội chùa Keo đã nhặt được và trả lại giấy tờ và số tiền 6,5 triệu đồng của 2 du khách làm rơi tại lễ hội. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm soát tốt, không xảy ra ngộ độc thực phẩm, khuôn viên chùa Keo thường xuyên được làm sạch, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. 

Đánh giá chung, lễ hội chùa Keo mùa Thu năm nay được tổ chức thành công, an toàn, trang nghiêm, tiết kiệm, có nhiều đổi mới tiến bộ so với các năm trước.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến, đề xuất một số vấn đề như đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy hoạch chùa Keo, quan tâm đầu tư nâng cấp một số hạng mục công trình chùa Keo như mái ngói, chân cột, hệ thống điện trong nội tự để bảo đảm an toàn cho du khách về tham quan chùa Keo vào dịp lễ hội chùa Keo mùa Xuân năm 2021.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày