Thứ 2, 20/05/2024, 14:44[GMT+7]

Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:12:04
3,143 lượt xem
Sáng ngày 9/5, tại Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh, khu công nghiệp Phúc Khánh (thành phố Thái Bình), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ.

Năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xảy ra 79 vụ tai nạn lao động bao gồm cả khu vực chính thức và phi chính thức làm thiệt hại nhiều tỷ đồng; số ngày nghỉ việc do tai nạn lao động là 300 ngày ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tính mạng, sức khỏe của người lao động. Tai nạn lao động xảy ra chủ yếu ở lĩnh vực thi công xây dựng, khai thác cát, vận hành máy công nghiệp, sử dụng điện.

Tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 nhằm tạo sức lan tỏa; nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ công nhân lao động trong việc bảo đảm ATVSLĐ. Từ đó, người lao động ngày càng được chăm lo tốt hơn, được làm việc trong môi trường an toàn hơn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được kiểm soát; góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, khả năng cạnh tranh, hội nhập của địa phương, doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho các tập thể, cá nhân. 

Tại lễ phát động, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ.

Người lao động tại Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh dự lễ phát động. 

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và công tác bảo đảm ATVSLĐ tại nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất và công tác bảo đảm ATVSLĐ tại nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh. 

Tú Anh