Thứ 3, 21/05/2024, 00:55[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án giao thông năm 2021

Thứ 5, 30/12/2021 | 14:51:40
2,084 lượt xem
Sáng ngày 30/12, UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các dự án giao thông năm 2021, kế hoạch triển khai thực hiện các dự án trong năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2021, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã hoàn thành 4 dự án giao thông, gồm: dự án tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng thủ đô Hà Nội đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình với quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình và cầu La Tiến; dự án nâng cấp, cải tạo đường 217 từ cầu Hiệp đến quốc lộ 39; dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Sông Hóa đến quốc lộ 37 và dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường cứu hộ cứu nạn ĐH91 từ xã Thái Giang đi xã Thái Dương (huyện Thái Thụy) giai đoạn 2. Trong năm 2021, đã có 5 dự án được lập, trình thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư; 10 dự án thuộc nguồn vốn đầu tư công và 3 dự án đối tác công tư đang được triển khai thực hiện.

Hiện nay, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố đang tích cực phối hợp triển khai thực hiện các dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc chủ yếu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và huy động nguồn vốn triển khai công trình.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tại cuộc họp. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA trong việc tổ chức lập kế hoạch, chủ trương đầu tư xây dựng các dự án; cũng như phối hợp với các địa phương, sở, ngành có liên quan trong việc triển khai thực hiện các dự án. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban QLDA.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Ban QLDA phải phân công công việc cho cán bộ để bám nắm từng dự án, từng công trình cụ thể; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ngành, địa phương qua đó chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. 

Đối với 4 dự án đã hoàn thành trong năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban QLDA cần khẩn trương làm thủ tục nghiệm thu, sớm đưa dự án vào sử dụng, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đối với những dự án chưa triển khai thực hiện, Ban QLDA tiếp tục phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; đối với các dự án triển khai năm 2022, cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, ưu tiên nguồn vốn cho việc chi trả công tác giải phóng mặt bằng; các sở, ngành cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ và đôn đốc nhà thầu xây dựng, đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ thi công và thiết kế công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ đã đề ra; từ nay đến cuối năm, các công trình thi công phải bảo đảm an toàn, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nguyễn Thơi