Thứ 3, 21/05/2024, 17:07[GMT+7]

4 mẹo tìm việc giúp bạn không lo thất nghiệp kéo dài

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:19:58
374 lượt xem
Thất nghiệp kéo dài luôn là nỗi ám ảnh của người lao động. Mong muốn của mỗi người là tìm kiếm được công việc vừa phù hợp với mình, vừa có thu nhập tốt đảm bảo cho cuộc sống. Tuy nhiên điều này lại không hề dễ dàng, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác. Vậy làm thế nào để không bị rơi vào tình trạng thất nghiệp kéo dài? Hãy tham khảo ngay 4 mẹo tìm việc sau đây bạn nhé.


Tìm việc theo “cách truyền thống”

Các đơn vị tuyển dụng theo phương thức truyền thống thường tìm nhân viên bằng cách như treo bảng hiệu tuyển dụng ngay trụ sở, đăng tin trên báo chí, đăng tin trên website doanh nghiệp mình (thông thường mỗi website doanh nghiệp có riêng mục tuyển dụng việc làm)… Nếu bạn có mong muốn được làm việc cho công ty/ đơn vị nào đó thì nên thường xuyên theo dõi những hoạt động của họ để nắm được thông tin tuyển dụng sớm nhất. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội công việc phù hợp và có thể tìm kiếm được nhiều nơi để ứng tuyển hơn.

Tìm việc qua các website chuyên về tuyển dụng – việc làm

Các website tuyển dụng chuyên nghiệp chính là kênh thông tin kết nối giữa người tìm việc và nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng vàđa dạng nhất.

Nơi đây hội tụ biết bao cơ hội công việc với thông tin khá cụ thể về mô tả công việc, yêu cầu kinh nghiệm cho đến mức lương dao động. Website tuyển dụng trực tuyến cũng cung cấp “kho” hồ sơ ứng viên khổng lồ từ mọi ngành nghề, độ tuổi, tầng học vấn… Nhà tuyển dụng khi cần sẽ tìm kiếm và lọc hồ sơ ứng viên mà họ cảm thấy phù hợp. Còn ứng viên sẽ được tiếp cận rất nhiều vị trí, đơn vị tuyển dụng. Ngoài ra còn có các bài viết hướng dẫn tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, cách viết CV… để bạn có thể tham khảo.

Bạn có thể truy cập website CareeLink.vn – mạng tuyển dụng trực tuyến để tìm kiếm các cơ hội công việc hấp dẫn, uy tín.

Cách giới thiệu bản thân trong phỏng vấn cho cấp bậc quản lý

Tìm việc qua các mối quan hệ

Đừng giới hạn bản thân trong các mối quan hệ hạn hẹp xung quanh. Thay vào đó bạn nên mở rộng kết nối với mọi người vượt ngoài không gian sống, lĩnh vực nghề nghiệp… Đôi khi cơ hội công việc lại đến từ người thân, bạn bè và các mối quan hệ xã hội chất lượng.

Đặc biệt, tìm việc qua các mối quan hệ này có ưu điểm là bạn sẽ được “có tay trong”, chẳng hạn giới thiệu để biết trước được công việc cụ thể, mức lương dao động, chế độ phúc lợi, lịch trình làm việc, cơ hội thăng tiến và cả môi trường – văn hóa làm việc… Chính người giới thiệu cho bạn sẽ đưa ra lời khuyên thực tế nhất để bạn quyết định có nhận công việc đó không hoặc hướng dẫn bạn cách thỏa thuận mức lương phù hợp hay cách trả lời câu hỏi ấn tượng cho cuộc phỏng vấn...

Tìm việc qua các mối quan hệ là một mẹo hay giúp hạn chế tình trạng thất nghiệp kéo dài. Lưu ý là bạn nên luôn nâng cấp bản thân, chủ động mở rộng và kết nối các mối quan hệ với sự chân thành và giúp đỡ nhau.

Tư duy phản biện trong phỏng vấn xin việc

Tham gia các cộng đồng trong ngành nghề

Ở nhiều ngành nghề lĩnh vực luôn có các hội nhóm, cộng đồng riêng. Các thành viên ở đây hoạt động và chia sẻ thông tin về nghề nghiệp của mình, trong đó có những tin tức tuyển dụng. Đây là một lợi ích tuyệt vời để bạn tham gia nhiều hội nhóm trong ngành nếu muốn “săn việc”.

Bạn cũng cần chú ý xây dựng hình ảnh – thương hiệu cá nhân. Cố gắng trở thành thành viên ưu tú bằng cách tích cực tham gia thúc đẩy nhóm phát triển, hoạt động mạnh mẽ, năng động bằng tất cả khả năng. Điều này giúp bạn tăng cơ hội để nhà tuyển dụng nhận diện.

Truyền thông mạng xã hội ra đời giúp mỗi người được liên kết với nhau dễ dàng hơn, tạo ra cơ hội tìm việc tuyệt vời. Vì vậy bạn nên chủ động tìm hiểu và kết nối với cộng đồng nghề nghiệp của mình. Đừng bỏ qua các bài viết chia sẻ kinh nghiệm hay các buổi offline hội nhóm lành mạnh tích cực– đó là cơ hội tuyệt vời để bạn “tiếp thị” bản thân với mọi người, trong đó có các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Tìm việc làm không còn là nỗi lo quá lớn nếu bạn biết tận dụng tất cả các phương thức trên. Công nghệ chính là nền tảng thúc đẩy và tạo ra cho bạn biết bao cơ hội tìm kiếm việc làm. Điều quan trọng là chính bạn cần chủ động vượt qua rào cản bản thân để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm chất lượng. Đừng đợi nhà tuyển dụng tìm – bạn phải chính là người đi tìm họ nếu muốn làm việc.

        

  • Từ khóa