Thứ 2, 20/05/2024, 22:10[GMT+7]

Nước đậu xanh củ năng

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:57:58
2,059 lượt xem
Mùa hè nắng chói chang đã bắt đầu và đây cũng là giai đoạn mà lúc nào bạn cũng muốn được uống một ngụm nước giải khát để xua tan ngay mọi cơn nóng bức, khó chịu. Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn một thức uống kỳ diệu như vậy. Thức uống này mang hương vị vừa ngọt ngào, thanh mát tinh tế giúp bạn tận hưởng mùa hè một cách mát mẻ, thoải mái hơn.

Nguyên liệu cần thiết để làm nước đậu xanh củ năng

30g củ năng tươi, 20g đậu xanh, 10g gạo nếp và 600ml nước lọc.

Đây là thức uống giúp bạn mát mẻ suốt mùa hè: Cực dễ làm lại vô cùng ngon miệng - Ảnh 2.


Cách làm nước đậu xanh củ năng

Bước 1: Củ năng bạn rửa sạch bùn đất sau đó gọt bỏ vỏ. Rửa lại một lần nữa thật sạch. Sau đó, cho các nguyên liệu này vào máy làm sữa hạt và thêm 600ml nước. 


Bước 2: Sau khi đã cho các nguyên liệu vào, bạn bật chế độ sữa đậu nành. Chỉ một lúc sau, một cốc nước đậu xanh củ năng sánh mịn đã sẵn sàng.

Thành phẩm món nước đậu xanh củ năng

Chỉ với 2 bước đơn giản, nhanh gọn là bạn đã có ngay thức uống giải nhiệt mùa hè. Thức uống có màu xanh nhạt mát mắt, như thể xoa dịu ánh nắng gay gắt của mùa hè đang chiếu rọi khắp muôn nơi. Khi dùng thìa khuấy nhẹ bạn sẽ thấy mùi thơm tươi mát, bùi của đậu xanh và thanh mát của củ năng. Tất cả các hương vị đó tổng hòa làm ra ly nước giải nhiệt hoàn hảo. Nhấp một ngụm, kết cấu thơm ngon sánh mịn vị ngọt tươi mát sẽ ngay lập tức khiến bạn quên đi cái nóng bức và khó chịu của mùa hè.

Đây là thức uống giúp bạn mát mẻ suốt mùa hè: Cực dễ làm lại vô cùng ngon miệng - Ảnh 5.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với đồ uống đậu xanh củ năng nhé!

Theo afamily.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày