Thứ 2, 20/05/2024, 22:09[GMT+7]

Thành phố Hồ Chí Minh trong top điểm đến du lịch chậm của châu Á

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:05:19
1,132 lượt xem
Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ngày 8/5 đã công bố 8 điểm đến châu Á được du khách yêu thích cho những chuyến đi dài ngày và thư thả. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách này.

Thành phố Hồ Chí Minh trong top điểm đến du lịch chậm của châu Á.

Danh sách và bảng xếp hạng các điểm đến dựa trên dữ liệu đặt phòng của nền tảng du lịch Agoda từ tháng 1 đến tháng 3/2024. Theo đó, tại châu Á, 8 điểm đến thu hút và níu chân du khách lưu lại lâu nhất là Khao Lak (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), đảo Perhentian (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), đảo Siargao (Philippines), Pekanbaru (Indonesia), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Ahmedabad (Ấn Độ).

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm về "du lịch chậm" đã tăng gấp ba lần trong suốt 5 năm vừa qua. Xu hướng du lịch mới này khuyến khích du khách dành nhiều thời gian hơn tại các điểm đến để khám phá, từ đó tạo ra cơ hội để họ hòa mình vào văn hóa địa phương, kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng, từ đó trải nghiệm được nhiều giá trị du lịch độc đáo.

8 điểm đến du lịch chậm được yêu thích tại châu Á. (Ảnh: Agoda)

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Không khó để hiểu được lý do vì sao du lịch chậm lại đang là một trong những xu hướng du lịch hấp dẫn nhất. Trong thế giới hối hả hiện đại, nhiều du khách mong muốn tận dụng kỳ nghỉ để thoát khỏi guồng quay thường nhật và kết nối sâu sắc hơn với con người và điểm đến mà họ ghé thăm”.

Tuy rằng một số điểm đến trong danh sách cũng là những địa điểm nghỉ dưỡng ngắn ngày quen thuộc, thế nhưng cả điểm đến ở vùng ngoại ô hay thành thị trong bảng xếp hạng này đều rất xứng đáng để du khách dành nhiều thời gian khám phá. Từ việc bơi lặn giữa các rạn san hô phong phú ở quần đảo Perhentian đến việc thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm mà du khách lưu trú trung bình nhiều ngày nhất. Bắc Ninh và đảo Phú Quốc lần lượt xếp thứ hai và thứ ba. Đối với du lịch quốc tế, du khách Việt Nam thường dành nhiều thời gian khám phá Manila (Philippines) nhằm tận hưởng những trải nghiệm của du lịch chậm.

Công viên Tao Đàn - lá phổi xanh của thành phố là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: visithcmc)

Theo Agoda, Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến với những con phố sôi động. Đặc biệt, khi du khách thật sự dành thời gian lưu lại nơi này lâu hơn để trải nghiệm sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tràn trề và đầy hứng khởi mà thành phố này mang lại.

Đặc biệt, khi hòa mình vào nhịp sống của người dân thành phố, du khách sẽ có được những khoảnh khắc chậm rãi ấn tượng. Đó là việc bắt đầu ngày mới với một ly cà phê sữa đá truyền thống để tận hưởng không khí buổi sáng đầy năng lượng; khám phá nét văn hóa ẩm thực đường phố của Việt Nam trên những nẻo đường của thành phố; tìm một góc nhỏ yên bình tại một trong hơn ngàn gốc cây xanh mát của Công viên Tao Đàn - một trong những công viên lâu đời nhất thành phố.

Agoda nhận định, Thành phố Hồ Chí Minh ẩn chứa vô vàn trải nghiệm thú vị mà du khách chỉ có thể khám phá được khi tận hưởng chậm từng khoảnh khắc nơi đây.

Theo nhandan.vn


 

  • Từ khóa