Thứ 5, 09/05/2024, 06:37[GMT+7]

Đông Hưng: Sôi nổi khí thế lao động sản xuất

Thứ 2, 06/02/2017 | 09:20:59
1,060 lượt xem
Năm nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ðông Hưng chọn ngày 2/2/2017 (mùng 6 tháng Giêng năm Ðinh Dậu) ra quân sản xuất đầu năm. Khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi, hào hứng của cán bộ, công nhân, người lao động trong những ngày đầu năm mới là động lực để các cơ quan, doanh nghiệp quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Công nhân Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tùng Lộc trong ngày sản xuất đầu năm.

Sau những ngày vui xuân, đón tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017, trên các công trình, nhà máy, đồng ruộng của huyện Ðông Hưng, không khí thi đua lao động sản xuất đầu năm mừng ngày thành lập Ðảng với mục tiêu đạt năng suất, chất lượng ở mức cao nhất diễn ra trong không khí nhộn nhịp, khẩn trương.

Năm 2017, Ðông Hưng phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 2.851,3 tỷ đồng, tăng 10,3% so với năm 2016. Ngay từ đầu năm, Phòng Công Thương huyện đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện đạt mục tiêu này: hoàn thành lập quy hoạch chi tiết và triển khai quy hoạch các cụm công nghiệp Ðông Các, Nguyên Xá, Ðô Lương; động viên các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, sớm đi vào hoạt động; tham mưu các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, có hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân theo mô hình cánh đồng lớn, cánh đồng sản xuất 4 vụ/năm. Phòng Công Thương huyện cũng đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp theo hướng ưu tiên các dự án thân thiện môi trường; duy trì ổn định và từng bước phát triển nghề và làng nghề...

Năm nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ðông Hưng chọn ngày 2/2/2017 (mùng 6 tháng Giêng năm Ðinh Dậu) ra quân sản xuất đầu năm. Khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi, hào hứng của cán bộ, công nhân, người lao động trong những ngày đầu năm mới là động lực để các cơ quan, doanh nghiệp quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Sáng mùng 6 tháng Giêng, ngay sau lời chúc tết của lãnh đạo Công ty, hàng trăm cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hưng Cúc (Cụm công nghiệp Xuân Ðộng) đã khởi động máy móc, sản xuất trở lại. Ông Lý Thái Hưng, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty TNHH Hưng Cúc là doanh nghiệp duy nhất của miền Bắc được thị trường Trung Quốc lựa chọn nhập khẩu gạo nhưng năm 2016 do thị trường biến động ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của Công ty. Ðể đạt doanh thu 300 - 350 tỷ đồng năm 2017 và thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường truyền thống ngay từ cuối năm 2016, Công ty đã chủ động tìm kiếm thị trường mới tại châu Âu, hiện đang đưa gạo vào thăm dò thị trường tại Pháp, Ba Lan, Ðức, Bỉ đồng thời mở rộng thị trường bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Ngay ngày đầu năm, Công ty đã xuất những xe hàng đầu tiên cho một số khách hàng trong nước.

Từ ngày mùng 6 tháng Giêng năm Ðinh Dậu, hàng nghìn công nhân tại Cụm công nghiệp Ðông La cũng đồng loạt ra quân lao động, sản xuất. Chị Nguyễn Thị Chinh, công nhân Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tùng Lộc cho biết: Không khí làm việc tại Công ty đầu xuân rất vui vẻ, ai cũng hăng hái lao động, sản xuất và mong Công ty có thêm nhiều đơn hàng để tăng doanh thu, nâng cao thu nhập cho người lao động. Có mặt tại Công ty TNHH Minh Danh, chuyên sản xuất cấu kiện kim loại, kết cấu thép, gia công và lắp dựng nhà xưởng chúng tôi thấy rõ không khí thi đua khẩn trương, sôi nổi của cán bộ, công nhân, người lao động trong Công ty. Ông Mai Ngọc Tinh, Giám đốc Công ty cho biết: Cũng như mọi năm, trước thời điểm nghỉ tết, ngoài tiền thưởng, Công ty còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để động viên người lao động, vì vậy ngay trong ngày đầu khai xuân 100% công nhân của Công ty đi làm đầy đủ, đúng giờ. Ðể đạt mục tiêu đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng trong năm 2017, Công ty dự kiến đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ sản xuất mới, đồng bộ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Dù mới được thành lập hơn 1 năm nhưng doanh thu của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất đồ gỗ Tính Thảo (Cụm công nghiệp Ðông La) đã đạt trên 8 tỷ đồng, tạo việc làm cho 40 công nhân với mức lương bình quân 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. Hiện, toàn bộ công nhân của Công ty đã trở lại làm việc, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm.

Ðể kịp thời động viên các doanh nghiệp, ngay trong những ngày đầu năm mới Ðinh Dậu, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HÐND, UBND huyện Ðông Hưng đã đi thăm, chúc tết và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn. Không chỉ thăm hỏi, động viên, khích lệ cán bộ, công nhân, người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua, tạo ra khí thế lao động sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm mới, các đồng chí lãnh đạo huyện Ðông Hưng còn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tham mưu với tỉnh có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nhằm tạo sự bứt phá mạnh mẽ hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện, của tỉnh.

Thu Hiền

  • Từ khóa