Thứ 3, 21/05/2024, 19:49[GMT+7]

Hưng Hà tăng cường giải tỏa, chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường

Thứ 2, 15/05/2017 | 08:58:38
1,765 lượt xem
Những ngày qua, huyện Hưng Hà tăng cường các biện pháp, duy trì khá hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

Người dân Hưng Hà tự tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Các địa phương trong huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh của huyện, trực tiếp đến từng hộ gia đình, cá nhân để vận động, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong sử dụng vỉa hè, lòng, lề đường. Nhờ đó, các hộ dân hiểu rõ tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết trong việc trả lại hành lang ATGT. 

Chị Phạm Thị Liên, thị trấn Hưng Nhân cho biết: Được sự vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình tôi hiểu mình đã sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường nên gia đình đã tự nguyện tháo dỡ căn nhà có diện tích 45m2 để trả lại hành lang ATGT.  

Tại thị trấn Hưng Hà, từ ngày 6/3 - 5/5/2017 các hộ dân đã tự động tháo dỡ, thu dọn 312 mái che, mái vẩy; 203 biển quảng cáo và nhiều tường bao, cổng dậu lấn chiếm hành lang đường giao thông. Còn tại xã Minh Khai, người dân đã tự tháo dỡ 15 nhà xây cấp 4 trở lên vi phạm hành lang giao thông; 319 mái che, mái vẩy và 74 biển quảng cáo. 

Ông Phạm Văn Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Khai chia sẻ: Sau khi tiến hành ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT, Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn làng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT. Thường xuyên kiểm tra bảo đảm trật tự ATGT và giữ gìn trật tự công cộng, quyết không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn.

Tính đến ngày 5/5/2017, nhân dân Hưng Hà đã tự tháo dỡ 125 nhà xây vi phạm hành lang ATGT; hơn 3.200 mái che, mái vẩy; 1.619 biển quảng cáo; phát quang 195km đường; xử lý 149 điểm tập kết vật liệu và 771 các vi phạm khác. Với những gia đình neo người, các địa phương bố trí lực lượng chức năng, máy móc, phương tiện giúp nhân dân đẩy nhanh tiến độ giải phóng hành lang đường giao thông.

Sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp và nhân dân cùng tinh thần trách nhiệm của lực lượng chức năng trong công tác giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường đã góp phần tạo nên diện mạo mới ở Hưng Hà.


Ông Vũ Văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện

Trong thời gian tới, huyện Hưng Hà tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh. Tăng cường chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương trong huyện đẩy mạnh công tác quản lý, chống tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, đồng thời duy trì hiệu quả trật tự đô thị, ATGT, vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Thượng tá Trần Hữu Hiến, Phó Trưởng Công an huyện Hưng Hà

 Công an huyện đã cùng với các ngành chức năng, các địa phương trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhân dân thực hiện Chỉ thị số 04. Hỗ trợ nhân lực, máy móc để tháo dỡ các công trình vi phạm. Đặc biệt, Công an huyện đã cùng địa phương kiên quyết xử lý hơn 100 hộ xây dựng nhà trái phép ảnh hưởng đến ATGT, đồng thời tăng cường chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường.

Ông Đỗ Văn Cửu, thôn Kim Sơn, xã Kim Trung (Hưng Hà)

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh và huyện, gia đình tôi tự nguyện tháo dỡ hơn chục mét tường rào, lùi cổng dậu vào trong khoảng 2m theo đúng quy định. Chúng tôi nhận thấy, đây là việc làm đúng và cần thiết, không chỉ tạo mỹ quan đô thị mà còn bảo đảm ATGT.



Mai Thư