Thứ 5, 16/05/2024, 03:29[GMT+7]

Sẵn sàng đón Tết Trung thu

Thứ 2, 02/10/2017 | 14:52:21
1,146 lượt xem
Tết Trung thu là dịp để mọi người, mọi gia đình, cơ quan, đoàn thể, cộng đồng và toàn xã hội dành cho các em thiếu nhi tất cả những tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Đến thời điểm này, các hoạt động chuẩn bị tổ chức vui đón Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất.

Tranh thủ sau giờ học, các em Làng trẻ em SOS tập văn nghệ chuẩn bị cho Đêm hội Trăng rằm.

Gần hai tuần nay, vào các buổi chiều sau giờ học, các em thiếu niên, nhi đồng tại các thôn trên địa bàn xã Việt Thuận (Vũ Thư) lại tụ tập về hội trường thôn để được các anh chị đoàn viên hướng dẫn trò chơi, luyện tập múa hát chuẩn bị đón tết Trung thu. Khác với mọi năm, Tết Trung thu năm nay ngoài tập luyện các tiết mục văn nghệ biểu diễn đêm 14/8 âm lịch, các chi đoàn trong xã tổ chức tập luyện nhiều trò chơi truyền thống như kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt bắt lợn... 

Theo anh Lê Văn Yên, Bí thư Ðoàn xã Việt Thuận, năm nào cũng vậy, các chi đoàn trên địa bàn xã đều phối hợp với các đoàn thể chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tổ chức cho các em liên hoan, vui chơi, có một đêm trung thu thực sự vui vẻ, ý nghĩa. Do ai cũng muốn mang lại niềm vui cho trẻ em nên việc tổ chức trung thu luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ về kinh phí của các hộ gia đình. Ðêm Trung thu là đêm vui nhất, ý nghĩa nhất nên cùng với vui chơi, phá cỗ, các em học sinh chăm ngoan, học giỏi cũng được nhận những phần thưởng xứng đáng do chính quyền, đoàn thể xã trao tặng.

Để các em thiếu niên, nhi đồng có một mùa trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa, nhiều năm qua hoạt động xã hội hóa luôn được người dân xã Tây Phong (Tiền Hải) tích cực hưởng ứng. Ngoài quyên góp, ủng hộ của người dân địa phương, nhiều con em xa quê thành đạt cũng thường xuyên hỗ trợ kinh phí để tổ chức tết Trung thu đầy đủ cho các em. Tết Trung thu năm nay xã đã huy động nguồn xã hội hóa từ con em xa quê được 150 triệu đồng để mua quà và tổ chức sinh hoạt trưa cho các em. 

Ông Lê Văn Điềm, Chủ tịch UBND xã Tây Phong cho biết: Với nguồn lực kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn so với các xã, thị trấn trong huyện nên hàng năm cứ mỗi dịp tết Trung thu, các tổ chức, đoàn thể trong xã tích cực kêu gọi bà con địa phương và con em xa quê thành đạt quan tâm đến trẻ em trong xã. Năm nay, với số tiền huy động được, chúng tôi phối hợp với nhà tài trợ sẽ tổ chức phát quà cho các cháu từ 0 – 5 tuổi, riêng các cháu từ 6 – 14 tuổi được ăn trưa tập trung nên tâm trạng của các cháu rất phấn khởi.

Cán bộ Quản lý thị trường kiểm tra chất lượng bánh trung thu.

Không chỉ trẻ em ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh hào hứng với tết Trung thu, với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tết Trung thu giờ đây cũng đầy màu sắc và luôn nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Tại Làng trẻ em SOS (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) – nơi đang chăm sóc nuôi dưỡng trên 100 em có hoàn cảnh khó khăn, năm nào không khí đón tết Trung thu ở đây cũng rất náo nhiệt. 

Ông Nguyễn Đức Quý, Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS chia sẻ: Tết Trung thu năm nay là năm thứ 4 Làng tổ chức đón tết cho các em. Thấu hiểu được sự thiệt thòi của các em nên Ban Giám đốc cùng nhân viên và các mẹ, các dì đều cố gắng chuẩn bị mọi điều kiện để các em được đón tết Trung thu vui vẻ nhất. Trước tết Trung thu khoảng một tháng, vào các buổi chiều sau giờ tan học và các ngày nghỉ, nhân viên giáo dục trong Làng đều tổ chức cho các em tập các tiết mục văn nghệ, làm đèn lồng, đèn ông sao... để chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm. Gần đến tết Trung thu, các tổ chức, cơ quan, cá nhân thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà cho các em nên tâm trạng của các em rất phấn khởi. 

Em Nguyễn Thị Thu sống tại Làng từ những ngày mới thành lập, mỗi dịp tết Trung thu đến với em có rất nhiều cảm xúc: Mỗi dịp tết Trung thu đến, các bác lãnh đạo, cùng các mẹ, các dì trong Làng chuẩn bị mọi thứ cho chúng cháu rất đầy đủ. Chúng cháu cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các tổ chức, cá nhân nên cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Chuẩn bị trại cho các em đón Tết Trung thu.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho tết Trung thu năm 2017 tại các địa phương đã hoàn tất. Để mùa trung thu diễn ra vui vẻ và ý nghĩa, theo bà Hoàng Thị Len, Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Bảo trợ và Chăm sóc trẻ em (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội), tết Trung thu năm nay, Sở tích cực phối hợp các địa phương trong tỉnh tập trung tuyên truyền vận động hướng tới chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhưng phải bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với điều kiện, tập quán của từng địa phương. Cùng với đó, Sở phối hợp với các sở Y tế, Công Thương, Khoa học và Công nghệ... tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ tết Trung thu, các đồ chơi dành cho trẻ em để bảo đảm độ an toàn cho trẻ.

Bằng sự quan tâm, chăm lo cụ thể, thiết thực của các cấp, các ngành, các địa phương và những nhà hảo tâm, hy vọng các em thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh sẽ được đón một tết Trung thu trọn vẹn, ấm áp và ý nghĩa.

Nguyễn Cường