Chủ nhật, 19/05/2024, 18:46[GMT+7]

Khởi nghiệp thành công của doanh nhân trẻ Đào Đức Hưng

Thứ 6, 06/10/2017 | 08:57:26
2,630 lượt xem
Với nhiều tiêu chí như tổng doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận sau thuế, vai trò đóng góp của cá nhân trong doanh nghiệp, tính sáng tạo, đóng góp cho địa phương và cộng đồng, doanh nhân Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã vinh dự lọt trong tốp 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu của giải thưởng Sao Đỏ năm 2017 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Quy trình sản xuất của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Đây không chỉ là vinh dự đối với Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng mà còn là niềm tự hào của đội ngũ doanh nhân Thái Bình.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đào Đức Hưng không vội vàng trở về làm việc trong công ty của gia đình mà lựa chọn sang Úc để trau dồi thêm kiến thức trong 3 năm. Năm 2013, trở về Việt Nam với vai trò là phó giám đốc điều hành doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo truyền thống, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hưng đã mạnh dạn đem những kiến thức được đào tạo tiến hành đổi mới công tác tổ chức sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Từ công tác ứng dụng quản lý khoa học hiện đại đến chất lượng cán bộ, công nhân viên đều được chuẩn hóa, máy móc thiết bị được cải tiến vừa tiết kiệm nguyên vật liệu vừa tăng năng suất lao động và tăng thu nhập cho người lao động. Tất cả những việc đó như một luồng sinh khí mới thổi vào nhà máy khiến doanh số của Bảo Hưng tăng gấp 3 lần so với trước đó, sản phẩm được mở rộng ra thị trường 63 tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó Hưng cũng thực sự trưởng thành và được ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao giữ chức vụ giám đốc điều hành từ năm 2015.

Trên cương vị mới, Hưng hiểu rõ hơn ai hết trách nhiệm lớn lao mà mình đang gánh vác đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, ngay lập tức Hưng đã tiến hành rà soát hệ thống tổ chức, nâng cao năng suất lao động và tự động hóa dây chuyền thiết bị. Bằng hành động thực tiễn, Hưng đã thực hiện cải cách lại công ty từ việc rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc, sổ sách kế toán đến tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, điều chỉnh lại quy trình sản xuất cho hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, Hưng đã nghiên cứu sản xuất những sản phẩm mới độc đáo, đa chủng loại, hợp thị hiếu, bảo đảm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng và cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

Đến năm 2017, Hưng được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty. Dựa trên nền tảng đã xây dựng được, Hưng tiếp tục cùng ban lãnh đạo quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo công nghệ cao và hệ thống bảo quản nông sản tại cụm công nghiệp Tân Minh (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư). Đây là nhà máy ứng dụng công nghệ kỹ thuật tự động hóa 100% với dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu cùng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên kỹ thuật vận hành chuyên nghiệp, ứng dụng và tích hợp 2 hệ thống quản lý ISO 9001: 2015, HACCP sẽ đưa các sản phẩm bánh kẹo của Bảo Hưng xuất khẩu đến các thị trường xa hơn như Úc, Mỹ, Nhật trong thời gian tới.

Đào Đức Hưng chia sẻ: Trong ngành sản xuất bánh kẹo, doanh nghiệp phải đặt chữ tín lên hàng đầu, vì thế, tất cả các sản phẩm của Bảo Hưng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đơn cử như dòng sản phẩm bánh trứng, Bảo Hưng sản xuất từ nguồn trứng gà tươi được kiểm dịch đầy đủ, sữa béo và các nguyên liệu nhập khẩu tạo ra sản phẩm có cấu trúc mềm, vị ngọt mặn hài hòa. Dòng sản phẩm bánh quy cũng được tận dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên như gấc tươi, cơm dừa, vừng vàng, vừng đen để tạo ra những sản phẩm giòn, vị béo ngậy, dễ tan trong miệng và tốt cho sức khỏe. Đối với các loại kẹo như kẹo cứng, kẹo mềm được sản xuất từ mạch nha, cơm dừa, bột đậu xanh, sữa béo với mục đích đa dạng sản phẩm tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Hay các loại bánh trung thu là dòng sản phẩm mang hương vị truyền thống cũng được chọn lọc từ nguồn nguyên liệu sạch và quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, trong ba năm trở lại đây, Bảo Hưng đã không ngừng tư duy, đổi mới để nghiên cứu và sản xuất ra nhiều sản phẩm mới như bánh mềm chocolate, bánh mềm phô mai mặn, bánh quy giòn chocolate, bánh quy cà phê, bánh gấc forme, kẹo đậu xanh.

Dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Đào Đức Hưng, bình quân mỗi năm Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng sản xuất trên 15.000 tấn bánh kẹo với doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, mỗi năm Công ty còn dành hàng tỷ đồng cho hoạt động xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh.

 Thu Thủy