Thứ 3, 21/05/2024, 22:38[GMT+7]

Thái Thụy sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao

Thứ 4, 18/10/2017 | 09:11:07
972 lượt xem
Theo kế hoạch, Đại hội thể dục thể thao (TDTT) huyện Thái Thụy lần thứ VIII năm 2017 sẽ khai mạc ngày 24/10 tại sân vận động thị trấn Diêm Điền. Để Đại hội diễn ra thành công, công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành của huyện tích cực thực hiện theo kế hoạch.

Thi đấu bóng chuyền trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao xã Thụy Văn (Thái Thụy).

Về Thái Thụy những ngày này, mọi người có thể cảm nhận được không khí ngày hội TDTT đang đến rất gần. Dọc các tuyến đường chính từ trung tâm thị trấn Diêm Điền về các xã treo rất nhiều cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu… với nội dung hướng về Đại hội TDTT huyện. Ngoài tuyên truyền trực quan, những thông tin về Đại hội được đăng, phát thường xuyên trên các phương tiện thông tin của huyện, xã.

Đến nay, 48 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy đã hoàn thành tổ chức đại hội. Thành công của đại hội TDTT cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để tổ chức tốt Đại hội TDTT huyện. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện tổ chức từ 8 giải thi đấu trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân yêu thích nhưng nằm trong các môn thi đấu của tỉnh đề ra, tùy điều kiện cụ thể có thể lựa chọn tổ chức các môn thể thao truyền thống của địa phương. 

Trước đó, huyện đã tổ chức các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, chạy việt dã, cờ tướng, với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên. Đồng thời, lựa chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, đạt được một số thành tích như giải nhất toàn tỉnh môn bóng đá nhi đồng, giải nhì môn bóng chuyền các đội mạnh toàn tỉnh… 

Ông Nguyễn Bá Hiện, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết: Để làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức, các văn bản liên quan tới Đại hội; kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, sân tập, sân thi đấu; chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác chuẩn bị. Công tác tuyên truyền được triển khai sớm, sâu rộng với các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, hướng về ý nghĩa, mục đích của Đại hội. Theo kế hoạch, lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện sẽ được tổ chức trang trọng, đầy đủ các nghi thức cùng màn diễu hành hoành tráng với sự tham gia của hơn 3.000 người, chương trình đồng diễn với các tiết mục múa đặc sắc của hơn 500 học sinh. Sau lễ khai mạc, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức một số môn thi đấu như kéo co, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền…

Đến thời điểm hiện tại, Thái Thụy đã làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ khai mạc cũng như Đại hội TDTT huyện diễn ra thành công. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tích cực tổ chức cho các vận động viên tập luyện để tham gia Đại hội TDTT huyện đạt thành tích tốt nhất. 

Ông Đồng Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền cho biết: Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện sắp tới, thị trấn đã tích cực thực hiện các công việc theo kế hoạch như dọn vệ sinh, làm mặt bằng sân vận động nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, tổ chức trang trí, treo băng rôn, cờ Tổ quốc tại các trục đường trung tâm đoạn từ cổng Huyện ủy đến ngã tư thị trấn… Bên cạnh đó, thị trấn cũng đang tổ chức cho các vận động viên tập luyện để tham gia thi đấu các môn trong Đại hội đạt kết quả tốt.

Đại hội TDTT huyện Thái Thụy lần thứ VIII thành công sẽ là nguồn động lực, cổ vũ để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trần Tuấn