Chủ nhật, 19/05/2024, 11:00[GMT+7]

Dương Xuân Thịnh: 7 năm khởi nghiệp doanh thu tăng gấp 100 lần

Thứ 5, 19/10/2017 | 08:45:58
2,462 lượt xem
Từ 500 triệu đồng nguồn vốn chủ sở hữu ban đầu, đến nay, anh Dương Xuân Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) đã có 26 tỷ đồng, doanh thu đạt 150 tỷ đồng/năm, gấp 100 lần so với năm đầu hoạt động. Đây là bước khởi đầu thành công của chàng trai sinh năm 1981.

Khu vực máy cắt tôn tự động của Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh.

Không muốn nói nhiều về mình nhưng những thành tích đầy tự hào của anh Thịnh khi mới khởi nghiệp được 7 năm đã được giới doanh nhân ghi nhận. 

Những năm qua, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2017, anh là 1 trong 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tôn vinh. 

Kinh doanh đa ngành nghề nhưng thế mạnh của Công ty là tổng thầu xây lắp xây dựng các công trình công nghiệp, cầu đường, sản xuất khung nhà kết cấu thép. Không giống như người khác, anh Thịnh không khởi nghiệp bằng tấm bằng đại học mà chưa kịp học hết cao đẳng thì anh bỏ dở vào bộ đội để được rèn luyện, trưởng thành hơn. 3 năm trong quân đội đã giúp anh trưởng thành, sau đó anh rời quân ngũ để thực hiện ước mơ của mình. Lúc này anh hướng ngay tới lĩnh vực thiết kế - thi công xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp vốn là sở thích của mình và cũng là ngành nghề truyền thống mà bố và anh trai từng trải nghiệm. 

Ngày đầu thành lập, anh chỉ có cơ sở sản xuất nhỏ, tới năm 2011 anh quyết định thành lập doanh nghiệp, đầu tư nhà xưởng với 4 phòng chức năng, 1 xưởng sản xuất, 1 kho lưu trữ hàng hóa và 80 công nhân. 

Anh tâm sự: Mới đầu đến với nghề, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, trang thiết bị lạc hậu, phương tiện vận tải nhỏ, kho tàng diện tích còn chưa lớn, lao động ít và thu nhập thấp, mình nghĩ muốn phát triển được phải mở rộng đầu tư, tập trung vào máy móc thiết bị tân tiến, kho tàng bến bãi và các trang thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh. Vì thế, anh đã quyết định đầu tư mở rộng nhà xưởng, quy mô trang thiết bị như 4 cầu trục 5 tấn dầm đôi, 6 máy xúc, 8 xe vận chuyển, các loại máy hàn bán tự động, máy hàn cổng, máy cắt kim loại công nghệ hồ quang plasma...

Khi những điều kiện cần đã có, Dương Xuân Thịnh tính ngay đến điều quan trọng nhất là khách hàng. Anh đã tập trung vào khai thác các khách hàng có nguồn vốn FDI đầu tư sang Việt Nam và những doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh. Để lấy được lòng khách, trong quá trình thi công xây dựng các nhà máy, Công ty luôn bảo đảm an toàn, chất lượng công trình và tiến độ thi công, bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc hợp đồng đã ký. Để làm được điều này, anh Thịnh phải chủ động trong kế hoạch, nhanh nhạy kịp thời và coi trọng chữ tín với đối tác. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư có chiều sâu vào khâu chất lượng của kết cấu thép đầu ra đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ưu tiên nghiên cứu và đầu tư hệ thống máy móc hiện đại của Hàn Quốc, Nhật Bản để giảm thiểu nguồn lao động, gia tăng sản lượng. Chú trọng phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Cùng với đó, Công ty đã xây dựng, đào tạo được đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết, có trình độ để cùng gánh vác công việc với lãnh đạo Công ty.

Với phương châm đó, những năm qua, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh luôn nhận được sự tin cậy và đánh giá cao của khách hàng về tinh thần trách nhiệm và năng lực phục vụ. Tính đến nay, Công ty đã thực hiện thi công ở 15 khu công nghiệp trong cả nước. 

Đối với Thái Bình, Tiến Thịnh đã thi công hàng chục dự án của khách hàng Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan như dự án xây dựng nhà máy may Jeil Jersey Vina tại cụm công nghiệp Vũ Hội, dự án xây dựng Công ty TNHH Summit Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp ngũ kim Tailian, Công ty TNHH Công nghiệp Tactician... 

Để giữ vững thương hiệu mạnh trong ngành xây dựng công nghiệp, dân dụng, phương châm hoạt động trong thời gian tới của Tiến Thịnh sẽ tiếp tục bảo đảm an toàn lao động, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực quản trị của doanh nghiệp và thu hút nguồn nhân lực giỏi.

Thu Thủy