Thứ 3, 14/05/2024, 17:23[GMT+7]

Phá đường dây mua bán trái phép vũ khí qua mạng internet

Thứ 5, 26/10/2017 | 14:54:35
889 lượt xem
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa phá đường dây chuyên mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế qua mạng internet với sự tham gia của 28 đối tượng ở 7 huyện, thành phố.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ tháng 3/2017, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện trên địa bàn các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Kiến Xương, Đông Hưng…nổi lên một số đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế. Đối tượng thường xuyên lên các trang mạng xã hội để học cách chế tạo súng từ những dụng cụ có sẵn, chúng hoạt động mua bán, vận chuyển dưới hình thức đặt hàng qua mạng và gửi hàng theo đường bưu điện. Phụ kiện thường mua chủ yếu là nòng súng, ống tuýp sắt, bình nén hơi, ống nhòm, báng súng, đạn bi…Vũ khí khi lắp ráp hoàn thiện rất nguy hiểm, gây tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra đã xác định chủ nhân của các trang mạng trên là hai anh em ruột: Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1990, trú tại huyện Trảng Bom và Nguyễn Văn Hưng sinh năm 1986, trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hiện cả hai đã bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ và hoàn thiện thủ tục khởi tố về tội tàng trữ, mua bán, vũ khí trái phép.

Tang vật được thu hồi để xác minh, làm rõ.

Dựa trên những chứng cứ, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, từ tháng 7/2017, Công an tỉnh Thái Bình đã lần lượt triệu tập 28 đối tượng trên địa bàn các huyện liên quan đến hành vi sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều đã khai nhận mua phụ kiện trên mạng internet từ Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Văn Hưng để lắp ráp, chế tạo súng. Được biết, 28 đối tượng đều không quen biết nhau, có kinh nghiệm chế tạo súng. Cơ quan an ninh điều tra xác định, các loại súng hơi này đa phần được sử dụng bắn đạn bi nhưng khi được nén ở áp suất lớn thì hoàn toàn có khả năng sát thương cao, thậm chí gây tử vong cho những người xung quanh.

Hiện, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thu hồi tất cả các vũ khí trên để xác minh, làm rõ.

Bình Vân

(Công an tỉnh)