Thứ 2, 20/05/2024, 08:53[GMT+7]

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam.

Thứ 4, 15/11/2017 | 16:57:36
1,275 lượt xem
Chiều ngày 15/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh), Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN) tại Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam.

Đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại một số phân xưởng.

Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam có 864 lao động, trong đó lao động người nước ngoài 210 người. Ngành nghề sản xuất chính của Công ty là sản xuất phôi thép, thép xây dựng, thép hợp kim, bồn rửa Inox. Đây là ngành nghề có nhiều thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động với 63 loại máy móc. 

Qua kiểm tra thực tế các loại giấy tờ về kiểm định chất lượng, giấy chứng nhận huấn luyện ATVSĐ cho người lao động, về cơ bản Công ty thực hiện nghiêm túc; các chế độ đối với người lao động. Tuy nhiên, do làm trong môi trường độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động nên từ đầu năm đến nay Công ty đã xảy ra 8 vụ tai nạn, trong đó làm 8 người bị thương và chết 1 người.

Trước thực trạng trên, để hạn chế tai nạn lao động, Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty cần xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh kết hợp với lao động trong nước và nước ngoài để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến ATVSLĐ trong hoạt động sản xuất; xây dựng phương án huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN cụ thể; khi xảy ra tai nạn lao động cần khai báo kịp thời để có phương án giải quyết; đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc về công tác ATVSLĐ tại một số phân xưởng có yêu cầu nghiêm ngặt thiết bị máy móc để hạn chế tai nạn lao động, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyễn Cường