Chủ nhật, 19/05/2024, 01:00[GMT+7]

"Cha cõng con" tham dự Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ

Thứ 6, 24/11/2017 | 09:06:53
550 lượt xem
Bộ phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức lựa chọn vào “Hạng mục Điện ảnh thế giới” (Cinema World) của Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India - IFFI).

Một cảnh trong phim "Cha cõng con".

Liên hoan phim lần thứ 48 của IFFI được tổ chức tại trung tâm thành phố Panjim Goa từ ngày 20 đến 29-11, quy tụ phim từ 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. 15 tác phẩm tranh giải "Phim xuất sắc" (Công Vàng), trong đó có hai phim từng gây tiếng vang ở Liên hoan phim Cannes 2017 là 120 Beats per Minute (đạo diễn Robin Campillo) và A Man of Integrity (Mohammad Rasoulof).

Ngày 21/11, đạo diễn Lương Đình Dũng và ê-kíp "Cha cõng con" đã có mặt tham dự buổi khai mạc Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48. Chương trình thu hút gần 10.000 khán giả và có sự tham gia của ngôi sao Bollywood Shah Rukh Khan. Chiều 22/11, "Cha cõng con" có buổi chiếu tại một rạp phim với sức chứa khoảng 400 người.

Sau buổi chiếu, đoàn làm phim đã nhận được những phản hồi rất tích cực. Sau khi được phóng viên quốc tế hỏi về lý do làm bộ phim, đạo diễn "Cha cõng con" chia sẻ: "Một trong những lý do tôi làm 'Cha cõng con' là bởi ước vọng dang dở năm xưa với mẹ. Tôi sinh ra trong gia đình miền núi nghèo. Khi nhìn thấy máy bay, tôi từng mong được cùng mẹ ngồi trên 'con chim sắt' đó".

Bộ phim “Cha cõng con” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết vào năm 1995 của Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông, chỉ biết kể cho con nghe những câu chuyện tưởng tượng về vùng đất tràn ngập ánh sáng mà ông chưa bao giờ được đặt chân đến. Nhân vật trong phim là cậu bé tên Cá. Cậu lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hằng ngày, cậu tưởng tượng về một nơi tràn ngập ánh sáng trong những câu chuyện kể lung linh của một ông mù. Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến nơi tràn ngập ánh sáng ấy, sẽ được chạm vào những đám mây mơ ước. Nhưng Cá đã không còn thời gian để đợi, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

“Cha cõng con” cũng được Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam lựa chọn là đại diện Việt Nam dự Oscar 2018 ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc", đồng thời là một trong 16 phim tranh giải ở Liên hoan phim Việt Nam 2017 sắp diễn ra ở Đà Nẵng.

Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ hội tụ các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, nơi các nhà làm phim quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác làm phim. Theo chương trình của Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48, lễ hội trình chiếu phim từ hơn 82 quốc gia, tạo nên một lễ hội điện ảnh tầm cỡ thế giới hòa quyện các nền văn hoá như mục tiêu hướng tới của Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ đề cao.

Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ được thành lập vào năm 1952, là liên hoan phim lớn nhất của Ấn Độ và một trong những liên hoan phim lâu đời quan trọng nhất trong khu vực Châu Á. Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ được Liên đoàn quốc tế Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF công nhận top 15 liên hoan phim cạnh tranh lớn của điện ảnh thế giới.

Theo hanoimoi.com.vn