Thứ 7, 18/05/2024, 17:42[GMT+7]

Quỳnh Phụ triển khai thu kinh phí công đoàn qua tài khoản và chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Thứ 6, 15/12/2017 | 16:45:29
1,047 lượt xem
Chiều ngày 15/12/2017, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị triển khai thu kinh phí công đoàn khối sản xuất kinh doanh qua tài khoản Tổng LĐLĐ Việt nam và quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác tài chính trong tình hình mới; triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu là kế toán doanh nghiệp, chủ tịch công đoàn và kế toán công đoàn của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện được triển khai, quán triệt các văn bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh về công tác tài chính trong công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu cũng được hướng dẫn phần mềm thu kinh phí công đoàn, hướng dẫn trích nộp kinh phí công đoàn qua tài khoản của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đối tượng đóng, mức đóng và phương thức đóng.

Khi nhận được thông báo nộp kinh phí công đoàn của LĐLĐ huyện, chậm nhất 15 ngày, các doanh nghiệp phải đóng kinh phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, doanh nghiệp đóng mỗi tháng một lần cùng thời điểm đóng BHXH bắt buộc cho người lao động vào tài khoản Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam

Tại hội nghị cũng đã triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn năm 2018.

 Lệ Xuân – Kiên Trung

(Đài TT- TH Quỳnh Phụ)