Thứ 7, 18/05/2024, 20:54[GMT+7]

Thanh niên thành phố sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 05/03/2018 | 08:41:43
2,271 lượt xem
Hiện nay, 170 thanh niên trên địa bàn thành phố Thái Bình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2018 đã nhận lệnh gọi nhập ngũ và đang háo hức chờ ngày tòng quân.

Thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Những ngày sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, tại các xã, phường trên địa bàn thành phố đều tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành NVQS và nam công dân trúng tuyển NVQS. 

Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui tết vừa háo hức mong đợi được khoác lên mình màu xanh áo lính, để được phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương. 

Thanh niên Phan Ngô Thanh, sinh năm 1999, thôn Tiên Sơn, xã Vũ Chính bộc bạch: Được khoác lên mình bộ quân phục là mơ ước từ nhỏ của em. Tham gia NVQS không chỉ là nguyện vọng của bản thân mà cả gia đình đều ủng hộ. Lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào của tuổi trẻ. Sau khi học xong lớp 12, em xác định mình sẽ tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Em tự hứa, bản thân sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt NVQS, không phụ sự tin tưởng của gia đình, người thân và địa phương. 

Còn với thanh niên Đặng Vũ Trung Kiên, tốt nghiệp Đại học Điện lực Hà Nội và có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại môi trường năng động, mức thu nhập khá cao tại thủ đô nhưng em vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Kiên chia sẻ: Nối tiếp truyền thống gia đình từ ông đến bố mẹ đều tham gia quân ngũ nên dù có công việc và cuộc sống tương đối ổn định em vẫn mong muốn được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội. Em tin rằng, những kiến thức sau 4 năm học đại học và 2 năm trải nghiệm thực tiễn sẽ giúp ích cho bản thân khi thực hiện NVQS. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Đối với gia đình chị Lương Thị Cài, mẹ tân binh Nguyễn Đức Trung, thôn Nam Hưng, xã Vũ Lạc thì tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay vui hơn, đầm ấm hơn vì anh em, bạn bè, người thân đến chúc tết và chia tay, tiễn Trung lên đường nhập ngũ. 

Chị Cài cho biết: Sau khi cháu học xong lớp 12, dù chỉ có mình cháu là con trai nhưng gia đình luôn ủng hộ cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chúng tôi rất tự hào khi cháu trúng tuyển NVQS đợt này. Gia đình luôn động viên cháu an tâm lên đường nhập ngũ và cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi tin, được học tập, rèn luyện trong quân đội, khi trở về cháu sẽ trưởng thành hơn, là công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Trao đổi với chúng tôi về công tác tuyển quân của thành phố, Thượng tá Lại Nam Tiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: Chất lượng tuyển quân năm nay có khá hơn các năm trước, nhất là về sức khỏe cũng như trình độ văn hóa. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của thanh niên, nhận thức về bảo vệ Tổ quốc tốt thể hiện qua số thanh niên viết đơn tình nguyện khá cao. Trong đó, trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng chiếm trên 23%; 112 công dân viết đơn tình nguyện, chiếm 62,9%. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Sau khi phát lệnh, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, các xã, phường đã làm tốt công tác quản lý, thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình để thanh niên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi tin tưởng thành phố sẽ có một mùa tuyển quân thắng lợi. Hiện thành phố đang tích cực chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2018, bảo đảm cho ngày lên đường nhập ngũ của tuổi trẻ địa phương thực sự là ngày hội của toàn dân.

Minh Nguyệt