Chủ nhật, 19/05/2024, 00:16[GMT+7]

Tiền Hải phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ 6, 09/03/2018 | 09:50:55
609 lượt xem
Năm 2017, toàn huyện Tiền Hải xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, ngoài ra còn xảy ra 10 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 12 người. So với năm 2016, tai nạn giao thông giảm 7 vụ, giảm 4 người chết, giảm 4 người bị thương. Năm 2018, Tiền Hải tiếp tục phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải tuần tra, kiểm soát trên đường ĐT.465 đoạn qua địa phận thị trấn Tiền Hải.

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm 2018, Ban ATGT huyện Tiền Hải đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Ban ATGT huyện duy trì họp giao ban hàng tháng để đánh giá kết quả triển khai công việc trong tháng và kế hoạch những tháng tiếp theo, từ đó phát huy mặt tích cực, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Ngoài ra, Ban ATGT huyện còn chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, túc trực tại những điểm nóng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Hàng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra ở các tuyến tỉnh lộ ủy thác và các tuyến huyện lộ, tập trung xử lý những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông…

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, huyện Tiền Hải đã tổ chức ký cam kết với 6.917 trường hợp vi phạm. Đến cuối năm 2017, toàn huyện có 6.917 hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm. Sau khi hoàn thành việc giải tỏa hành lang ATGT, UBND huyện chỉ đạo tổ giúp việc, Ban ATGT huyện ký biên bản bàn giao hành lang ATGT các tuyến đường tỉnh, huyện cho các địa phương quản lý.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tiền Hải có hàng trăm phương tiện tàu, thuyền của ngư dân làm nghề đánh bắt thủy hải sản và chở người lao động đánh bắt ngao tại các xã ven sông, ven biển. Ngoài ra, toàn huyện còn 5 bến đò ngang với 5 phương tiện đang hoạt động chở khách qua sông. Để bảo đảm ATGT đường thủy nội địa, Ban ATGT huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thuyền viên và ngư dân để mọi người hiểu biết và chấp hành. Bên cạnh đó, các địa phương còn phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện, yêu cầu chủ các phương tiện, người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm các quy định về vận tải khách ngang sông, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy. Trong quá trình kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn như: phương tiện không bảo đảm an toàn, chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định...

Đại úy Nguyễn Hồng Cường, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất từ ngày 16/12/2017 đến ngày 2/3/2018, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã lập biên bản xử lý 593 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tước 26 giấy phép lái xe các loại, tạm giữ 66 phương tiện, xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước 217 triệu đồng. Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn huyện không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra, tình hình trật tự ATGT được bảo đảm thông suốt, an toàn. 

Trước tình hình trật tự ATGT diễn biến ngày càng phức tạp, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện cũng sẽ siết chặt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, các nút giao thông trọng điểm; tập trung xử lý các trường hợp chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Hải Dương