Chủ nhật, 19/05/2024, 07:19[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Hướng tới giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình

Thứ 5, 22/03/2018 | 09:06:30
3,715 lượt xem
Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, trong những năm qua, phong trào TDTT của xã An Khê luôn là lá cờ đầu của huyện Quỳnh Phụ. Đặc biệt, Trường THCS An Khê luôn đóng góp lực lượng lớn VĐV điền kinh và giành giải cao trong các giải việt dã của huyện và tỉnh.

Các vận động viên của huyện Quỳnh Phụ sẵn sàng tham gia giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23.

Giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Thái Bình tổ chức, qua 22 mùa giải đã khẳng định uy tín và vị thế, trở thành sân chơi lớn thúc đẩy phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển. Với 12 lần giành chức vô địch, những ngày này, các vận động viên (VĐV) trẻ của huyện Quỳnh Phụ đang gắng sức luyện tập, quyết tâm thi đấu hết mình để giành thứ hạng cao tại giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23.

Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, trong những năm qua, phong trào TDTT của xã An Khê luôn là lá cờ đầu của huyện Quỳnh Phụ. Đặc biệt, Trường THCS An Khê luôn đóng góp lực lượng lớn VĐV điền kinh và giành giải cao trong các giải việt dã của huyện và tỉnh. Tại giải việt dã huyện Quỳnh Phụ năm 2018, với nỗ lực thi đấu, các VĐV An Khê đã mang về thành tích xếp thứ nhất khối THCS và nhất xã, thị trấn cho địa phương. 

Chiều cuối tuần, trên đường đê hữu Luộc, thầy giáo Bùi Thế Hiển và các học trò trong đội tuyển điền kinh Trường THCS An Khê vẫn miệt mài hoàn thành giáo án luyện tập. Trong làn mưa bụi, những đôi chân nhỏ bé vẫn thoăn thoắt chạy đều. Tiếng thầy giáo động viên làm các em thêm quyết tâm trên đường chạy. Thời gian nghỉ, cả quãng đê vang tiếng cười nói của thầy và trò như xua tan đi bao mệt mỏi. 

Đỗ Thanh Tuyến, học sinh lớp 9B hồ hởi chia sẻ: Em đam mê điền kinh từ khi còn học cấp 1, đến năm lớp 7 em được vào đội tuyển điền kinh của trường. Nhờ được gia đình quan tâm, tạo điều kiện cùng sự dìu dắt, động viên của các thầy cô giáo, thành tích của em tiến bộ rõ rệt. 

Đỗ Thanh Tuyến về đích thứ 5 cự ly 3km nam thiếu niên tại giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 21 năm 2016 còn tại giải việt dã huyện Quỳnh Phụ năm 2018 vừa được tổ chức em về nhất cự ly 5km nam THCS. Được tranh tài tại giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình là một trải nghiệm ấn tượng với Tuyến bởi ngoài việc được thi đấu với những VĐV xuất sắc đến từ các huyện, thành phố, ước mơ của Tuyến và các VĐV Trường THCS An Khê là góp sức mình vào bảng vàng thành tích của đoàn Quỳnh Phụ. 

Quyết tâm chiến thắng tại giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình cũng là chia sẻ của cô học trò có vóc dáng nhỏ bé Đỗ Thị Mỹ Tâm, lớp 8C khi em vừa về nhất cự ly 3km nữ THCS tại giải việt dã huyện Quỳnh Phụ năm 2018.

Chia tay An Khê, chúng tôi về thăm Trường Tiểu học thị trấn An Bài, không khí sôi nổi luyện tập chuẩn bị cho giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23 hiện rõ trên gương mặt thầy và trò nhà trường. 

Gắn bó với bộ môn điền kinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong tâm trí thầy giáo Nguyễn Đức Hưởng vẫn không quên quãng thời gian từ năm 2001 đến năm 2005 khi cùng các VĐV Quỳnh Phụ tham gia giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình. Năm 2005, Nguyễn Đức Hưởng về thứ tư cự ly nam thanh niên 5km, thành tích đó là động lực to lớn để anh theo học ngành sư phạm TDTT với mong muốn “ươm mầm” thêm nhiều VĐV điền kinh tranh tài, mang thành tích về cho huyện Quỳnh Phụ. 

Chuẩn bị cho giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23, 6 VĐV của Trường Tiểu học thị trấn An Bài góp mặt trong đội tuyển huyện Quỳnh Phụ. Nguyễn Thị Thanh Toan, lớp 5A4, về nhất cự ly 2km giải việt dã huyện Quỳnh Phụ năm 2018 cùng các VĐV nhí triển vọng như Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Văn Hải, Phạm Thị Như Quỳnh... đang được thầy Nguyễn Đức Hưởng luyện các bài chạy đường trường, chạy biến tốc, các bài tập thể lực cùng trạng thái tâm lý tốt nhất để sẵn sàng cùng đội tuyển huyện Quỳnh Phụ góp mặt tại giải việt dã  tranh cúp Báo Thái Bình.

Theo ông Đào Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quỳnh Phụ: Nhờ sự quan tâm, đầu tư đồng bộ từ huyện đến cơ sở cùng sự vào cuộc của nhiều ban, ngành, đoàn thể, phong trào chạy việt dã tại Quỳnh Phụ đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng VĐV, đạt được nhiều thành tích và thứ hạng cao trong các giải thể thao của tỉnh và khu vực. Căn cứ kết quả lựa chọn VĐV từ cơ sở, ngay từ giữa học kỳ 1 hàng năm, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện đã có sự phối hợp với nhà trường mở các lớp bồi dưỡng năng khiếu điền kinh tại các địa phương có phong trào phát triển mạnh. Thông qua các lớp học này, thể lực, kỹ thuật, chiến thuật của các VĐV có những bước tiến đáng kể qua đó giúp các em có sự tự tin và giành thành tích cao trong thi đấu. Chuẩn bị cho giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình, đầu tháng 3, Quỳnh Phụ tổ chức giải việt dã nhằm lựa chọn các VĐV xuất sắc từ các đơn vị, địa phương, lên kế hoạch luyện tập bổ trợ, nâng cao đồng thời có các khâu chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng tham gia giải.

Giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23 sẽ là cơ hội quý để những VĐV xuất sắc của huyện Quỳnh Phụ mang về thêm danh hiệu, đóng góp vào bảng vàng thành tích của thể thao địa phương.

Trịnh Cường