Thứ 6, 17/05/2024, 15:04[GMT+7]

Trước giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình

Thứ 7, 24/03/2018 | 21:39:13
1,601 lượt xem
Giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình diễn ra vào tháng 3 hàng năm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Báo Thái Bình phối hợp tổ chức. Trải qua 22 năm duy trì, giải ngày càng khẳng định thương hiệu, trở thành một trong những giải thể thao quần chúng chất lượng của tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ và nhân dân.

Các vận động viên tham gia giải việt dã huyện Thái Thụy.

Được tổ chức lần đầu năm 1996, mỗi năm giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình thu hút hàng trăm vận động viên về thi đấu, tranh tài. Năm nay, ngoài hai đơn vị đồng tổ chức nhiều năm qua còn có sự tham gia của Tỉnh đoàn. Đồng thời, giải cũng được chọn là một nội dung thi đấu của Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII. 

Theo kế hoạch, giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình năm nay có sự tham gia của 9 đơn vị gồm 8 huyện, thành phố và ngành Công an. Các vận động viên thi đấu ở các nội dung: nam, nữ nhi đồng, cự ly 2km; nam, nữ thiếu niên, nữ thanh niên cự ly 3km; nam thanh niên cự ly 5km. 

Để việc tổ chức giải diễn ra thuận lợi, ban tổ chức đã sớm xây dựng kế hoạch, triển khai tới các huyện, thành phố. Trung tâm văn hóa thể thao, đoàn thanh niên các huyện, thành phố đã nhanh chóng phối hợp triển khai công tác tổ chức giải việt dã cấp huyện, thực hiện tuyển chọn vận động viên tham dự giải tỉnh. 

Trong các địa phương tham dự giải năm nay, Quỳnh Phụ là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức giải việt dã cấp huyện. Sáng ngày 10/3, 486 vận động viên đến từ các xã, khối THPT, THCS, tiểu học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện đã bước vào đường chạy trong sự cổ vũ sôi nổi của đông đảo cổ động viên. 

Tại thành phố Thái Bình cũng diễn ra lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải chạy việt dã thành phố. Đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân dân thành phố đã có mặt tại phố Lê Lợi chào đón 250 vận động viên đến từ hai khối: xã, phường và trường THCS tham gia tranh tài. 

Ông Vũ Văn Nhỏ, công chức văn hóa phường Hoàng Diệu cho biết: Đã nhiều năm nay phường Hoàng Diệu luôn có vận động viên tham gia giải việt dã, đây là giải phong trào nhưng được tổ chức hết sức bài bản. Đối với địa phương, việc tham gia giải không chỉ mang ý nghĩa thi đấu, tranh tài, mang thành tích về cho địa phương, chúng tôi còn mong muốn từ những hoạt động này sẽ góp phần thiết thực thúc đẩy việc tham gia rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe cho người dân. 

Tại giải việt dã cấp huyện năm nay, Hưng Hà có hơn 500 vận động viên đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tham dự. 

Ông Phạm Văn Soi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện cho biết: Nhận được kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng triển khai thực hiện chương trình tổ chức giải việt dã huyện. Là một giải thường niên, chúng tôi cũng đã có những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, bởi vậy các phần việc được thực hiện tương đối thuận lợi. Các vận động viên tham gia tranh tài tại giải việt dã huyện đều là những vận động viên tiêu biểu đại diện cho các trường, có tinh thần thi đấu trung thực, lành mạnh, ý chí quyết tâm cao. Thông qua thành tích được đánh giá tại giải huyện, chúng tôi sẽ lựa chọn những vận động viên tiêu biểu tham gia tranh tài tại giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23. 

Tiếp nối chuỗi hoạt động giải việt dã cấp huyện, các huyện Thái Thụy, Đông Hưng đã tổ chức giải với số lượng vận động viên tham gia lớn, trong đó Đông Hưng có số lượng vận động viên kỷ lục lên tới 1.000 người, các huyện còn lại cũng đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc đại diện cho địa phương tham gia tranh tài tại giải năm nay. 

Theo tổng hợp của ban tổ chức giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ 23, tính đến ngày 20/3 ban tổ chức đã nhận được hồ sơ của 170 vận động viên đăng ký tham dự. 

Giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình trải qua 22 mùa tổ chức vẫn giữ được “sức nóng”, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Thông qua giải nhằm đánh giá kết quả phong trào thể thao của các đơn vị, trường học đồng thời phát hiện, tuyển chọn vận động viên trẻ đạt thành tích xuất sắc bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham dự các giải việt dã toàn quốc năm 2018 và những năm tiếp theo. 

Với ấn tượng tốt đẹp để lại trong những mùa giải qua, giải việt dã tranh cúp Báo Thái Bình năm nay hứa hẹn tiếp tục là một mùa giải ý nghĩa, giàu cảm xúc.

Thảo Tiên