Thứ 6, 17/05/2024, 11:25[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 02/04/2018 | 09:09:01
1,090 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, nhiều tin, bài, ảnh của các cộng tác viên phản ánh các hoạt động kinh tế nổi bật ở các địa phương: Bách Thuận chăm sóc diện tích cây lá nền vụ xuân; Xã Tự Tân có nước sạch nhờ có chương trình nông thôn mới. Cộng tác viên Thu Thủy viết về “Nước sạch và tình người Đông Phương”. Vượt lên một bài phản ánh thông thường, tác giả đạt được thành công bằng sự đổi mới cách viết, cách thể hiện sinh động, hành văn biểu cảm: “Từ một xã có tỷ lệ đấu nối nước sạch thấp nhất huyện Đông Hưng, đến nay trở thành xã nông thôn mới điển hình với trên 86% hộ dân đấu nối và sử dụng nước sạch. Bao niềm vui đã mở ra trong câu chuyện chuyển đổi từ việc sử dụng nước miễn phí, đến sự hồ hởi của người dân Đông Phương “mong” được trả tiền để sử dụng nguồn nước sạch...”. Tuần này, xuất hiện cây bút mới là Vũ Thị Năm ở xã Bình Nguyên (Kiến Xương) gửi cộng tác 2 bài biểu dương người lao động giỏi, đó là “Ông Long làm giàu từ nuôi bồ câu hoang dã” và “Ông Nhân mượn đất làm giàu”. Bài viết chỉn chu, ngắn gọn, hành văn mạch lạc, tư liệu chọn lọc làm nổi bật chủ đề của bài báo kèm ảnh minh họa đẹp. Ngoài tin, bài phản ánh lĩnh vực nông nghiệp, còn có tin của cộng tác viên Hải Hưng: Công ty may Hưng Bình phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Hưng Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.  

Lĩnh vực quốc phòng, an ninh, bước vào mùa huấn luyện dân quân đợt 1 năm 2018, cộng tác viên Văn Dũng trải lòng với những ngày luyện tập miệt mài, hăng say cùng thuận lợi, khó khăn của trung đội dân quân xã Nam Cường (Tiền Hải) qua bài “Sao vuông trên biển”. Cộng tác viên Văn Cương viết về “Đồn Biên phòng Cửa Lân giúp ngư dân vươn khơi bám biển”. Cộng tác viên Thành Đô tổng kết, đánh giá hiệu quả hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 do huyện Kiến Xương tổ chức với bài “Chất lượng giáo dục chính trị - góc nhìn từ một cuộc thi”.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tuần này, đáng chú ý có bài “Tài năng và phẩm hạnh của một người thầy dạy vua”, tác giả  Nguyễn Thanh viết về “Nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Bảo (1439 - 1503) sinh tại làng Phú Lạc nay thuộc xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, đỗ Tiến sĩ khoa Nhâm Thìn (1472) triều vua Lê Thánh Tông, từng làm quan tới chức Thượng thư Bộ lễ, một chức quan đứng đầu quốc gia về văn hóa, giáo dục và một số lĩnh vực xã hội khác”. Đồng thời “ông là một nhà giáo giàu tài năng và phẩm hạnh đã góp công đào tạo ra những vị vua sáng, những bậc tôi hiền ở thời Lê sơ”. Vẫn là những câu chuyện làng quê bình dị, chuyện đói no tháng ba, ngày tám năm 1945, nhưng với giọng văn của cây bút nữ Hân Du, qua truyện ngắn “Hạnh phúc của nội”, cuộc đời của những nông dân đi qua thời gian cùng nhân chứng là cây gạo già nua, mỗi mùa xuân lại thắp lên “màu đỏ thắm đến nao lòng và mãnh liệt của hoa gạo”… hấp dẫn và đắm say lạ lùng với câu chuyện bi thương và thủy chung “như cây gạo già kia, kiên cường một niềm tin chờ đợi”.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày