Thứ 6, 17/05/2024, 14:52[GMT+7]

Phường Trần Hưng Đạo - Đơn vị tiêu biểu

Thứ 3, 17/04/2018 | 09:25:15
5,137 lượt xem
10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó đưa phường Trần Hưng Đạo từ một đơn vị còn nhiều khó khăn vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của thành phố.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và phường gắn biển tuyến phố phụ nữ tự quản tại đường Trần Bình Trọng.

Hạ tầng phát triển đồng bộ

Phường Trần Hưng Đạo được thành lập theo Nghị định số 181/2007/NĐ-CP ngày 13/12/2007 của Chính phủ, trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của các phường Quang Trung, Bồ Xuyên, Tiền Phong và xã Phú Xuân. Ngày 17/4/2008, bộ máy đảng, chính quyền phường Trần Hưng Đạo chính thức đi vào hoạt động. 

Khởi điểm nhiều khó khăn, thử thách nhưng với sự hỗ trợ của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, phường Trần Hưng Đạo đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển với hơn 100 doanh nghiệp, tập trung chủ yếu ở khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh; nhiều hộ dân thành lập công ty sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, ăn uống, vận tải, thu hút và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu thành phố giao. 

Điều dễ nhận thấy về sự đổi thay ở phường Trần Hưng Đạo đó là hạ tầng đô thị không ngừng được xây dựng và phát triển. Hệ thống đường phố, ngõ phố, vỉa hè, các công trình thoát nước, phúc lợi được đầu tư xây dựng, cải tạo với 40 công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng... tạo nên diện mạo đô thị sầm uất, khang trang. Đến nay, hệ thống giao thông của phường đã thông suốt và thuận lợi đi lại, giao thương. 

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường cho biết: Từ khi cơ sở hạ tầng được xây dựng hoàn chỉnh, phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị được đẩy mạnh. Trong đó, địa phương quan tâm kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sử dụng lòng, lề đường, trật tự xây dựng...; vận động nhân dân xây dựng nhiều tuyến đường xanh, sạch, đẹp, vệ sinh môi trường và trồng hoa, cây xanh hai bên đường, tạo mỹ quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp...

Phát triển bền vững theo hướng văn minh, hiện đại

Một trong những kết quả nổi bật phường Trần Hưng Đạo đạt được trong những năm gần đây là việc đầu tư cho phát triển văn hóa - xã hội và nâng cao dân trí. Về phường Trần Hưng Đạo hôm nay, mọi người đều cảm nhận được sự kế thừa và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh đô thị của nhân dân. Tình làng, nghĩa phố được kết nối giúp nhau vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng đời sống văn hóa”. Công tác y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm đúng mức. Các chương trình xóa đói giảm nghèo được tổ chức thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2,4% xuống dưới 1%. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các đối tượng chính sách được thực hiện chu đáo và thường xuyên, 10 năm qua phường đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 370 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 5 gia đình người có công. Tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể phường tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đặc biệt, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức hoạt động thực tiễn của hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt. Vai trò quản lý nhà nước, quản lý xã hội của chính quyền được tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Cùng với sự phát triển chung của thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trần Hưng Đạo tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để bước vào chặng đường mới. Với quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có tâm, tầm, đạo đức, có nếp sống văn hóa ứng xử. Phát huy sức mạnh của toàn thể nhân dân, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên. Chủ động, sáng tạo nắm vững thời cơ, vượt lên thách thức, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Phát huy tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế, xây dựng phường Trần Hưng Đạo phát triển toàn diện, bền vững, văn minh theo hướng hiện đại, xứng đáng là một trong những phường trung tâm của thành phố Thái Bình.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo

Từ khi thành lập đến nay, Đảng ủy phường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Là địa phương đang trong quá trình đô thị hóa, chỉnh trang quy hoạch của thành phố với nhiều dự án đang triển khai, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, phường đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động với phương châm dân biết, dân làm, dân kiểm tra nên luôn nhận được sự ủng hộ cao từ cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ông Nguyễn Hồng Chương, Bí thư Chi bộ tổ 18, phường Trần Hưng Đạo

Để xây dựng được phường Trần Hưng Đạo phát triển như hiện nay có sự nỗ lực, đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt vai trò nòng cốt, tiền phong, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, phong trào của đảng viên. Tôi tin rằng, với đội ngũ cán bộ được trẻ hóa, năng động, sáng tạo, sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ để tiếp tục xây dựng, phát triển phường ngày càng văn minh, hiện đại.
Ông Nguyễn Sinh Thành, tổ 14, phường Trần Hưng Đạo

Được chứng kiến sự đổi thay của phường từ những ngày đầu thành lập, tôi thấy phường ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại; đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Khi đến liên hệ công việc, từ các đồng chí lãnh đạo đến nhân viên phường đều niềm nở, chu đáo, phong cách làm việc đổi mới, phục vụ nhân dân nhiệt tình.

Minh Nguyệt