Thứ 7, 18/05/2024, 14:14[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 18/04/2018 | 09:33:31
990 lượt xem
Theo dự báo của ngành chuyên môn, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải khách, các bến xe khách trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân theo tiêu chí: văn minh, lịch sự, bảo đảm trật tự, an toàn…

Bến xe khách trung tâm sẵn sàng điều động phương tiện để giải tỏa hành khách khi xảy ra tình trạng ùn tắc.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5). Để chuẩn bị phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân được bảo đảm an toàn, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe về ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, đặc biệt là kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình được gắn trên xe, không để xảy ra tình trạng chạy quá tốc độ quy định gây mất ATGT. Thường xuyên kiểm tra sổ sách, điều kiện kỹ thuật của phương tiện, khi đưa xe vào hoạt động phải bảo đảm về an toàn suốt hành trình...

Do làm tốt công tác chuẩn bị nên đến nay, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng với những điều kiện tốt nhất để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ông Lê Văn Sinh, trợ lý Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Hà cho biết: Công ty Cổ phần Hoàng Hà hiện có gần 400 phương tiện các loại, trong đó có 200 xe khách chạy tuyến cố định, 120 xe taxi và 60 xe buýt nội tỉnh và xe hợp đồng. Hiện nay Công ty đang thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng phương tiện, dự kiến hoàn thành trước ngày 25/4. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty đã xây dựng phương án, bố trí phương tiện vận chuyển hành khách với phương châm an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, văn minh, lịch sự. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động kiểm tra sức khỏe tài xế, nhân viên phục vụ, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện giá vé theo quy định, kiên quyết không để tăng giá vé đã kê khai, niêm yết.

Không chỉ các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đến thời điểm này, các bến xe khách cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, xây dựng phương án huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách khi xảy ra tình trạng ùn tắc. Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Xác định trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, do đó Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào, đón trả khách hợp lý để bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc trong và khu vực xung quanh bến xe. 

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, Ban Quản lý Bến xe cũng sẽ bố trí nhân viên bán vé tại quầy, nhà chờ sạch sẽ, thoáng mát, văn minh, lịch sự để kịp thời và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe. 

Công ty Cổ phần Hoàng Hà luôn sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nội dung kiểm tra phương tiện chú trọng vào các điều kiện về bảo đảm ATGT và chất lượng phương tiện vận tải mà đơn vị đã đăng ký. Đối với người điều khiển phương tiện cần phải có giấy phép lái xe còn hiệu lực, phù hợp với loại xe điều khiển và đặc biệt là nghiêm cấm các lái xe sử dụng rượu, bia trước khi cho xe xuất bến. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tội phạm tại khu vực bến xe để ngăn chặn tình trạng trộm cắp.

Phạm Hưng