Thứ 7, 18/05/2024, 16:14[GMT+7]

Quà tháng 5

Thứ 4, 09/05/2018 | 08:54:03
567 lượt xem
Tháng 5 như một món quà dành tặng người lao động. Những hoạt động của các cấp công đoàn đã mang lại niềm vui và sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên.

Dây chuyền sản xuất của Xí nghiệp Veston Hưng Hà.

Với phương châm đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành tặng người lao động trong tháng công nhân.

Năm 2018, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh chọn Công ty Cổ phần Tôn VIKOR để thực hiện chương trình phát động tháng công nhân. Tại lễ phát động, nhiều công nhân được tặng quà, nhà mái ấm công đoàn. Họ đều là những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tích cực lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đối với họ, đây là những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của doanh nghiệp cũng như các cấp công đoàn. 

Chị Phạm Thị Thương, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Maxsteel chia sẻ: Tôi rất vui khi được nhận món quà đầy ý nghĩa này. Sự động viên kịp thời của các cấp công đoàn không chỉ giúp tôi vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn là nguồn động lực để tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong những ngày này, người lao động còn được tư vấn về nội dung Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế. Ngoài ra, công nhân còn được mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày với giá ưu đãi như nước mắm, mì chính, gạo, bánh kẹo. Có 9 doanh nghiệp tham gia chương trình bán hàng ưu đãi dành cho công nhân, viên chức, lao động như Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, Công ty TNHH Hưng Thịnh, Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình... Các doanh nghiệp đã cung cấp hàng trăm sản phẩm giảm giá tới tay người lao động. Điển hình như Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình đã giảm giá 15 sản phẩm nước mắm từ bình dân tới hảo hạng cho công nhân... Những việc làm này vừa giúp người lao động mua được hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng vừa đẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp.    

Công nhân mua hàng với giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Thế Giang, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TAV cho biết: Trong tháng công nhân Công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như nói chuyện với cán bộ, công nhân viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thực hiện công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe cho người lao động. Trong tháng 5, Công ty có một công nhân được Thủ tướng Chính phủ trao quà mái ấm công đoàn trị giá 50 triệu đồng và 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao quà tình nghĩa tháng 5.

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh khẳng định: Công đoàn không chỉ dừng ở việc phát động các công đoàn cơ sở tổ chức tháng công nhân mà còn tổ chức bán hàng ưu đãi đến tận tay người lao động trong hai ngày 4 - 5/5 và tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ trong các khu công nghiệp. Đây cũng là dịp để các tổ chức công đoàn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, động viên người lao động.


Anh Đỗ Đình Thiệp, cửa hàng xe máy Honda ủy nhiệm tại Thái Bình

Công ty đã sớm xây dựng gian hàng ở địa điểm tổ chức và cử gần 10 thợ kỹ thuật có mặt để phục vụ ngày hội của người lao động. Trong hai ngày, Công ty đã kiểm tra, thay bugi miễn phí và tư vấn về kỹ thuật, bảo dưỡng xe cho khoảng 250 công nhân trong các khu công nghiệp. Sau khi được tư vấn, nhiều công nhân đã biết cách bảo dưỡng, thay thế các thiết bị cần thiết và giữ gìn xe tốt hơn.
Chị Nguyễn Thị Oanh, Công ty Cổ phần Công nghiệp ngũ kim Fortrees

Hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, chồng bị bệnh hiểm nghèo mất sớm để lại mình tôi nuôi bố mẹ già và hai con nhỏ. Vì thế, công việc dù có vất vả đến đâu tôi cũng luôn cố gắng làm việc hết mình. Tuy nhiên, đổi lại tôi rất phấn khởi về những món quà của các cấp công đoàn trao tặng. Đó là nguồn động viên kịp thời giúp tôi phần nào vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Thu Thủy