Thứ 7, 18/05/2024, 16:32[GMT+7]

Đông Hưng: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thứ 4, 23/05/2018 | 08:54:08
1,912 lượt xem
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, cách làm sáng tạo, đổi mới về tư duy, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Đông Hưng diễn ra sôi nổi, rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Cơ sở gia công túi xách xuất khẩu của chị Trần Thị Doan đạt doanh thu trên 1,2 tỷ đồng/năm.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Trần Công Loát ở thôn Đông Bình Cách, xã Đông Xá vẫn mạnh dạn đổi hết ruộng của gia đình về vùng úng trũng cấy lúa không hiệu quả để cải tạo xây dựng thành công trang trại VAC. 

Ông Loát cho biết: Tôi đã đầu tư cải tạo vùng úng trũng đào ao thả hàng vạn con cá giống, làm chuồng nuôi hàng trăm con gà, trồng 800 cây mít và các loại cây ăn quả khác trên diện tích 10.000m2, cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.

Cũng thi đua làm kinh tế giỏi nhưng chị Trần Thị Doan, xã Mê Linh lại chọn cách phát triển nghề gia công túi xách xuất khẩu. 

Chị Doan cho biết: Tôi mua 20 máy may nhận gia công túi xách, hiện đang tạo việc làm cho 20 lao động tại xưởng và 10 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Bình quân một tháng xưởng sản xuất 10 vạn sản phẩm, doanh thu cả năm đạt trên 1,2 tỷ đồng.

Dù trong diện được tạm hoãn nhập ngũ vì gia cảnh đặc biệt khó khăn nhưng với tinh thần: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì để góp sức mình bảo vệ Tổ quốc, Nguyễn Tiến Nam (thôn Đoài, xã Hồng Việt) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Nam tâm sự: Tổ quốc là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để rèn luyện, trưởng thành trong quân đội, góp sức mình gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

Từ việc phát động các phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với tình hình địa phương, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, xã Đông Động đã vượt khó về đích nông thôn mới năm 2016. 

Đồng chí Phạm Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã khẳng định: Thông qua các phong trào thi đua, địa phương đã huy động được hàng chục tỷ đồng, hàng nghìn ngày công làm đường giao thông. Nhân dân tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, các công trình trên đất để làm đường, xây dựng các công trình công cộng, tạo diện mạo mới cho địa phương.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua với nội dung và cách làm hiệu quả đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Đông Hưng phát triển. Năm 2017, tổng giá trị sản xuất đạt 10.567,3 tỷ đồng, tăng 9,74% so với cùng kỳ năm 2016. Giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng/năm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 4,75%, hộ cận nghèo 3,34%. Các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đổi mới phương pháp dạy và học... đã góp phần đưa phong trào giáo dục của huyện 12 năm liền dẫn đầu toàn tỉnh. Chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng cao. Đến nay, toàn huyện có 41/44 trạm y tế đạt chuẩn. Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi; công tác thông tin truyền thông được thực hiện chính xác, đầy đủ, kịp thời; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được sắp xếp, củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.


Từ thành tích đã đạt được, năm 2017, Đông Hưng có 1 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 24 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Việc bình xét khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng, đoàn kết, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích, kịp thời tôn vinh gương người tốt, việc tốt và những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước.
(Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng,
Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng)


Thu Hiền