Thứ 7, 18/05/2024, 13:33[GMT+7]

10 năm dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng

Thứ 3, 05/06/2018 | 08:57:10
3,736 lượt xem
Với mục tiêu cụ thể, phù hợp, thiết thực, phong trào TĐQT của LLVT thành phố Thái Bình đã tạo sức bật cho cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 10 năm qua, LLVT thành phố luôn là lá cờ đầu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố Thái Bình xây dựng các mô hình tăng gia sản xuất.

Để phong trào TĐQT đem lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện phong trào TĐQT đến từng cán bộ, chiến sĩ LLVT từ thành phố đến cơ sở; xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với các đợt cao điểm chào mừng những ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm của địa phương… tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, cơ quan. Hàng năm, Ban CHQS thành phố tổ chức ký kết giao ước thi đua, xây dựng các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và địa phương, trọng tâm là tăng cường công tác Đảng, công tác chính trị, kết hợp với tập trung giải quyết những khâu yếu, mặt tồn tại nhằm xây dựng LLVT thành phố vững mạnh toàn diện.

Thượng tá Tạ Minh Ngà, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Thái Bình khẳng định: Phong trào cũng đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy LLVT thành phố hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, xây dựng lực lượng, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu... Với tinh thần “tự soi, tự sửa”, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT thành phố đã quyết tâm sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, không để xảy ra các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% trở lên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Phong trào TĐQT của LLVT thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn các phong trào thi đua cao điểm, các đợt thi đua đột kích với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Điều ghi nhận trong phong trào TĐQT của LLVT thành phố là 100% các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị tốt công tác huấn luyện và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng... Qua kiểm tra các nội dung, 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi. Công tác tuyển quân hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu, không có bù đổi, bảo đảm trên 21% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Công tác hậu cần, kỹ thuật luôn hoàn thành tốt, tham gia hội thi, hội thao luôn đạt thứ hạng cao, đơn vị không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Các đơn vị phát huy tốt vai trò của tổ, đội công tác trong xây dựng cơ sở chính trị, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc. Ban CHQS thành phố và các đơn vị đã tham mưu cho UBND thành phố triển khai có hiệu quả các quyết định, nghị định của Chính phủ về chính sách xã hội, người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng. Đến nay, thành phố đã hoàn thành việc giải quyết chế độ trợ cấp theo các quyết định số 142, số 62, số 49 của Thủ tướng Chính phủ cho gần 4.500 trường hợp với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng và đề nghị giám định thương tật cho 37 trường hợp. 

Từ năm 2012 đến nay, LLVT thành phố đã vận động, quyên góp xây dựng 5 nhà tình nghĩa, 3 nhà đồng đội trị giá trên 300 triệu đồng, ủng hộ xây dựng nông thôn mới hơn 53 triệu đồng; đồng thời tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp lễ, tết... Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tham gia nạo vét, khơi thông dòng chảy trên 25km kênh mương, trồng và chăm sóc hàng nghìn cây xanh, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại 1.

Với thành tích đã đạt được, LLVT thành phố vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. 5 năm liên tục (từ 2013 - 2017), LLVT thành phố được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ thi đua xuất sắc. Hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 

Đây cũng là động lực quan trọng để Đảng ủy, Ban CHQS thành phố tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT đi vào chiều sâu, vững chắc; tiếp tục hướng các hoạt động thi đua vào xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Thiên Ân