Thứ 6, 17/05/2024, 13:59[GMT+7]

Kiến Xương: Tai nạn giao thông có chiều hướng giảm

Thứ 5, 05/07/2018 | 08:38:35
714 lượt xem
6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện Kiến Xương xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 7 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông giảm 7 vụ, giảm 2 người chết và giảm 2 người bị thương.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thị trấn Thanh Nê.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, Ban An toàn giao thông huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo Đài TTTH huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Trong tuyên truyền, địa phương còn tuyên dương những gia đình đã tích cực chấp hành tự thu dỡ và không tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, nêu tên những hộ dân cố tình không chấp hành hoặc thường xuyên tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ làm nơi buôn bán, đặt biển quảng cáo...

Bên cạnh công tác tuyên truyền, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra lưu động, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Từ ngày 16/11/2017 đến ngày 15/5/2018, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã kiểm tra, xử lý 1.079 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tạm giữ 334 phương tiện các loại, tước 30 giấy phép lái xe; phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước trên 600 triệu đồng. Những hành vi vi phạm chủ yếu là chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện...

Thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 1/6/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp xử lý tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn tỉnh, các địa phương trên địa bàn huyện đã huy động lực lượng, tổ chức bóc gỡ, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép thuộc địa bàn quản lý, kết hợp nhắc nhở trên 500 hộ dân buôn bán dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ. Đến hết ngày 13/6, các địa phương đã tháo dỡ 28 biển quảng cáo, thu giữ 122 biển quảng cáo, 9 ô di động và 38 hàng hóa khác về UBND xã, thị trấn để xử lý theo quy định.

Ông Bùi Xuân Triều, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó Ban thường trực Ban An toàn giao thông huyện cho biết: Mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhưng hiện nay ý thức của người tham gia giao thông vẫn chưa có nhiều thay đổi, chưa tự giác chấp hành quy định của pháp luật về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, qua các điểm giao cắt và sang đường thiếu quan sát, phóng nhanh, vượt ẩu… Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. 

Để tiếp tục giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới, Ban An toàn giao thông huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thường xuyên kiểm tra và có biện pháp chỉ đạo các xã, thị trấn duy trì kết quả đạt được sau khi giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn. Kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm các trường hợp lấn chiếm mới và tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. 

Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông huyện cũng sẽ chỉ đạo Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông...

Phạm Hưng