Thứ 7, 18/05/2024, 15:19[GMT+7]

Đông Hưng: Đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông

Thứ 5, 12/07/2018 | 08:45:37
1,444 lượt xem
Với mục tiêu phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội đồng thời bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, thời gian qua, UBND huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên kiểm tra, giám sát, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông.

Thi công cầu Rều trên tuyến đường đh.47.

Những ngày qua, tại Thái Bình mặc dù nắng nóng có lúc lên trên 40oC nhưng trên các công trình giao thông trọng điểm thuộc huyện Đông Hưng, hàng trăm công nhân vẫn tranh thủ thời gian, miệt mài làm việc để hoàn thành công trình đúng tiến độ. 

Đại diện nhà thầu thi công đường ĐH.47, ông Nguyễn Duy Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Mạnh cho biết: Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhà thầu thi công đường ĐH.47 đã chủ động bố trí thời gian làm việc sớm hơn và nghỉ muộn hơn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Như vậy, nếu thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài cũng không ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.47 đoạn từ cầu Rều đến cầu Rèm có tổng chiều dài 2,1km, qua địa bàn 3 xã Hoa Lư, Hồng Châu, Hồng Giang. Cùng với việc mở rộng bề mặt nền đường, nhà thầu thi công sẽ tiến hành cải tạo vá ổ gà, xử lý cao su những điểm xuống cấp, cuốc chân đinh mặt đường cũ, bù vênh mặt đường cũ bằng lớp đá dăm theo cao độ và độ dốc thiết kế. Đường ĐH.47 sau khi cải tạo, nâng cấp sẽ có bề rộng mặt đường 5,5m, lề đường mỗi bên 0,75m, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Hiện nhà thầu đang tiếp tục triển khai thi công những hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 7/2018. Cùng với đẩy nhanh tiến độ, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trên công trường cũng luôn được nhà thầu giám sát chặt chẽ...

Cùng với đường ĐH.47, công trình đầu tư xây dựng cầu Rều trên tuyến đường ĐH.47 cũng được xác định là một trong những công trình giao thông trọng điểm của huyện Đông Hưng trong năm 2018. Cầu Rều mới được xây dựng với chiều dài 29,5m, rộng 8m, gồm 4 nhịp. Tổng mức đầu tư của công trình khoảng 11 tỷ đồng trong đó chi phí xây dựng khoảng 8,3 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng và chi phí dự phòng... Việc đầu tư xây dựng cầu Rều nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của huyện Đông Hưng và bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông. Khởi công từ tháng 2/2018, đến nay nhà thầu đã thi công đạt trên 80% khối lượng công trình với các hạng mục chính như hệ thống dầm bê tông cốt thép, mố cầu, trụ cầu... Hiện nhà thầu đang tiếp tục thi công mặt cầu, đường hai đầu cầu và lan can tay vịn, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 8/2018, vượt kế hoạch 1 tháng so với mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Đức Viên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hưng cho biết: Hiện nay, Ban đang trực tiếp quản lý 3 công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện là công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.47 đoạn từ cầu Rều đến cầu Rèm; công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.47A, đoạn từ đường ĐH.47 đến UBND xã Hồng Việt; công trình xây dựng cầu Rều trên tuyến đường ĐH.47. Cả 3 công trình trên đều đã được xây dựng từ rất lâu, mặc dù thường xuyên duy tu, sửa chữa nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trong quá trình thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nhưng với sự vào cuộc tích cực của các địa phương, đến nay các dự án đều đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Bên cạnh tiến độ, chất lượng các công trình luôn được Ban giám sát chặt chẽ, đạt mọi yêu cầu về kỹ thuật, không để xảy ra sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Phạm Hưng