Thứ 2, 03/06/2024, 11:13[GMT+7]

5 tập thể và cá nhân được khen thưởng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ 4, 25/07/2018 | 15:43:06
1,502 lượt xem
Sáng ngày 25/7, Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389/ĐP tỉnh) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389/ĐP tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389/ĐP tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên của BCĐ 389/ĐP tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ 389/ĐP tỉnh đã chỉ đạo các ngành thành viên chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, huy động các lực lượng chức năng, đơn vị thành viên thực hiện tốt việc tuyên truyền kết hợp với công tác điều tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lực lượng chức năng đã kiểm tra 2.414 lượt, phát hiện và xử lý 988 vụ vi phạm, tịch thu, tiêu hủy nhiều hàng hóa vi phạm trị giá hàng trăm triệu đồng, thu nộp vào ngân sách nhà nước trên 22 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại hội nghị, các ngành thành viên BCĐ 389/ĐP tỉnh đã thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là những phương thức, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng vi phạm. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389/ĐP tỉnh ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của các ngành thành viên thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra thời gian qua. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389/ĐP đề nghị, những tháng cuối năm, thị trường thường diễn ra sôi động, phức tạp; tình hình vận chuyển, kinh doanh, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm có khả năng gia tăng với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng, vì vậy các ngành thành viên cần tập trung tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 389/QG quốc gia và UBND tỉnh. Căn cứ tình hình thực tiễn, các ngành thành viên tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp thực hiện có hiệu quả, tránh chồng chéo. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc, đối tượng vi phạm kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các cơ chế chính sách của Nhà nước để doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành, bảo vệ quyền lợi người dân. BCĐ 389/ĐP tỉnh thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh góp phần quản lý tốt thị trường, bình ổn thị trường và giá cả trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại hội nghị, BCĐ 389/ĐP tỉnh đã tổ chức tuyên dương và trao Bằng khen của BCĐ 389/QG quốc gia cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017.

Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày