Chủ nhật, 19/05/2024, 13:17[GMT+7]

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vấn đề mà kiều bào quan tâm

Thứ 5, 02/08/2018 | 07:48:52
593 lượt xem
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng, quan tâm đến công tác ngoại giao; xác định đây là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước một cách bền vững.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Minh Châu

Ngày 1/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tại buổi làm việc với các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Chúc mừng các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện mới được bổ nhiệm, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng đây là vinh dự cũng là trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho các Đại sứ.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác ngoại giao, đây chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thế và lực của đất nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao sự phối hợp giữa Ban, Bộ Ngoại giao cũng như các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong suốt thời gian qua đồng thời mong muốn các cơ quan tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động kết nối nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với Ban Dân vận Trung ương nhằm tham mưu, xây dựng chính sách, tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài; thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ kiều bào ổn định, hội nhập ở các nước sở tại.

Đồng chí Trương Thị Mai, lãnh đạo Ban, các vụ, đơn vị  trực thuộc Ban Dân vận Trung ương cùng các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2018 – 2021 

Ảnh: Minh Châu

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước cùng các cán bộ ngoại giao cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vấn đề mà kiều bào quan tâm, tiếp tục huy động nguồn lực của kiều bào để dựng xây đất nước cũng như vận động kiều bào đoàn kết, duy trì việc dạy và học tiếng Việt cũng như bản sắc văn hóa dân tộc; chấp hành pháp luật, đóng góp cho sự phát triển của nước sở tại, qua đó khẳng định hình ảnh, vị thế của đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện có khoảng 4,5 triệu người đang sinh sống, làm việc ở trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiếp tục đóng vai trò là cầu nối trong việc triển khai đường lối và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam với các nước.

Cộng đồng luôn có ý thức gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc, phong trào dạy và học tiếng Việt của người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển, nhiều lớp học tiếng Việt cho con em thế hệ thứ hai, thứ ba được cộng đồng tổ chức hoạt động rất hiệu quả được chính quyền sở tại đánh giá cao.

Cùng với tổng lượng kiều hối gần 14 tỷ đô la Mỹ và tổng vốn đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài khoảng 4 tỷ đô la Mỹ được ghi nhận năm 2017, nhiều nhà khoa học, trí thức Việt Nam ở nước ngoài đã đóng góp trí tuệ cũng như kết nối các nguồn lực cho sự phát triển của nước nhà./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày