Chủ nhật, 26/05/2024, 19:54[GMT+7]

Cùng em đến trường

Thứ 6, 10/08/2018 | 08:54:13
500 lượt xem
Năm học mới sắp bắt đầu. Những ngày này, tại các công đoàn cơ sở đã và đang diễn ra các hoạt động trao thưởng, tặng quà các cháu là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm động viên, khích lệ các cháu vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Hướng dẫn các em sử dụng cặp phao cứu sinh.

Tại buổi lễ trao tặng cặp phao cứu sinh, xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tổ chức, hội trường 300 chỗ tại Nhà văn hóa lao động tỉnh chật kín bởi sự có mặt của rất đông học sinh và các bậc phụ huynh. Phấn khởi và háo hức là tâm trạng chung của các em học sinh sau một năm nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trong học tập được tề tựu về nhận thưởng. 50 chiếc cặp phao cứu sinh trong tổng số 500 chiếc, 50 chiếc xe đạp và trên 140 suất học bổng với tổng số tiền trên 243 triệu đồng được trao tận tay là món quà ý nghĩa đối với các em trước thềm năm học mới. 

Em Nguyễn Thị Liên, học sinh lớp 9, Trường THCS Chu Văn An (Kiến Xương) hoàn cảnh gia đình rất khó khăn bởi bố ốm nặng, mẹ làm công nhân với mức lương chỉ vài triệu đồng trong khi phải chăm lo cho 4 người. Song vượt lên khó khăn, nhiều năm liền em là học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường, đặc biệt năm học 2017 - 2018 em đạt giải nhất môn Lịch sử cấp tỉnh. 

Tại buổi lễ, Liên phấn khởi chia sẻ: Phần quà trị giá 500.000 đồng với em rất có ý nghĩa, em sẽ mua sách, vở, cặp để chuẩn bị cho năm học mới. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ sự chăm lo, dạy dỗ của gia đình, nhà trường và sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các tổ chức xã hội.

Ông Nguyễn Đình Vinh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam cho biết: Bên cạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, mang đến những phần quà thiết thực cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, đồng hành cùng các cháu tới trường.

Nhiều năm qua, hoạt động gặp mặt, trao thưởng cho con đoàn viên, CNVCLĐ được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thường niên với mong muốn khuyến khích, động viên con đoàn viên, CNVCLĐ đạt kết quả cao trong năm học mới. 

Bà Phạm Thị Tuyết Dinh, Trưởng ban Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: Việc chăm lo cho các cháu không chỉ thể hiện sự yêu thương, đồng cảm và chia sẻ trong những lúc khó khăn để giúp các cháu vươn lên trong học tập mà đây còn là sự đầu tư đúng đắn nhằm phát triển trí tuệ, tài năng cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp nhằm khích lệ, động viên đoàn viên, CNVCLĐ yên tâm công tác.

Cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh, tại các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở, hoạt động trao thưởng cho các cháu cũng diễn ra sôi nổi. Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh là một trong những công đoàn cấp trên cơ sở hàng năm có nhiều cháu là con cán bộ, người lao động đạt thành tích cao trong học tập. Để động viên, khích lệ các cháu trước thềm năm học mới, cùng với việc tổ chức gặp mặt các cháu, Ban Thường vụ Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh còn chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức trao thưởng kịp thời cho các cháu để các cháu phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập. 

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Năm học 2017 - 2018, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 6 cháu đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 33 cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, 333 cháu học sinh giỏi cấp huyện, thành phố cùng hàng nghìn cháu đạt học sinh giỏi cấp trường, hàng trăm cháu vượt khó học giỏi. Để động viên, khích lệ các cháu, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã trích kinh phí trao quà cho 100 cháu với tổng số tiền 70 triệu đồng. Đây là nguồn động viên to lớn khích lệ các cháu trước thềm năm học mới.

Sự quan tâm kịp thời của tổ chức công đoàn và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội đã đồng hành và tiếp sức cho học sinh, nhất là học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục được đến trường. Bên cạnh đó cũng rất cần sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của cộng đồng, giúp thắp sáng ước mơ học tập của các em.

Nguyễn Cường