Thứ 2, 13/05/2024, 21:06[GMT+7]

Lễ hội Vikings tại Tây Ban Nha

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:02:46
805 lượt xem
Vào mỗi chủ nhật đầu tiên của tháng tám, người dân thị trấn Catoira, tây bắc Tây Ban Nha lại tổ chức một cuộc tái hiện cảnh xâm lược của người Viking. Cuộc đổ bộ lịch sử trên thực tế đã diễn ra hơn 1.000 năm trước, và vẫn được ghi nhớ đến ngày hôm nay qua festival văn hóa Viking Catoira đặc sắc tại đất nước chưa từng sản sinh một chiến binh Viking nào.

Người tham gia sẽ ăn mặc như những chiến binh Viking ngàn năm trước.

Lễ hội diễn ra tại Catoira mỗi chủ nhật đầu tiên của tháng tám. Trước khi tái hiện cảnh đổ bộ của các chiến binh Bắc Âu vào sáng hôm sau, một bữa tối phong cách Viking được tổ chức gần khu vực West Towers. Hàng ngàn người ăn mặc như người Viking hoặc trong trang phục thời trung cổ tụ tập để tham dự một bữa ăn với các sản phẩm điển hình của Galicia như trai, bạch tuộc hoặc thịt cừu.

Người dân địa phương, cũng như người nước ngoài, ăn mặc như chiến binh Viking với những chiếc mũ có sừng ở khắp nơi.

Vào giờ ăn trưa, tất cả mọi người được thưởng thức hến và rượu vang của vùng (rượu vang Ulla).

Tái hiện cuộc đổ bộ Landing of the Vikings, điểm thu hút chính của lễ hội này. Những người dân địa phương đóng vai kẻ xâm lược.

Những chiếc thuyền Viking giữa thời hiện đại.

Cuộc đổ bộ của những chiến binh được tái hiện trong một trận chiến mô phỏng.

Người trên bờ thay tiếp tục vui chơi trong quá trình “đổ bộ”.

Festival bắt đầu tổ chức lần đầu tiên năm 1961. Những người tổ chức hy vọng festival có thể góp phần giữ gìn di sản văn hóa Bắc Âu. Đến nay, lễ hội đã trở thành sự kiện thường niên ở thị trấn Tây Ban Nha này.

Theo nhandan.com.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày