Thứ 7, 18/05/2024, 22:29[GMT+7]

Đoàn Thanh niên Tiền Hải ra quân phun thuốc hóa học bảo vệ lúa mùa giúp gia đình chính sách

Thứ 4, 29/08/2018 | 15:46:01
822 lượt xem
Để giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong việc phun thuốc hóa học bảo vệ lúa mùa, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiền Hải đã phát động đoàn thanh niên các xã, thị trấn đồng loạt ra quân phun thuốc trừ sâu.

Trước những diễn biến phức tạp của sâu bệnh, UBND huyện Tiền Hải đã phát động nông dân các địa phương phun trừ rầy, kết hợp phun trừ sâu cuốn lá nhỏ cho 100% diện tích để bảo vệ lúa mùa. Thời gian phòng trừ từ ngày 27- 31/8. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tới cơ sở đoàn 35 xã, thị trấn đồng loạt ra quân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, từ ngày 27 đến ngày 29/8, hơn 20 đoàn viên, thanh niên xã Nam Hải đã có mặt tại các cánh đồng để giúp đỡ các gia đình là đối tượng chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn phun thuốc trừ sâu bảo vệ lúa mùa. 

Trước đó, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện này đã được các cán bộ HTX SXKD DVNN Nam Hải hướng dẫn cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa, không để phát sinh thành dịch làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng lúa mùa, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ, rầy; chi tiết về cách pha, cách phun thuốc. 

Thuốc trừ sâu do các gia đình tự mua, riêng thuốc trừ rầy được HTX cấp phát do tỉnh, huyện hỗ trợ.

Hoạt động tình nguyện phun thuốc hóa học giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình neo đơn là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hè tình nguyện của tuổi trẻ huyện Tiền Hải và cũng là hoạt động chào mừng 190 năm thành lập huyện.

Trần Hiền

(Đài TT- TH Tiền Hải)

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày